Chiến đấu cơ của Đức yếu kém trước S-400 Nga

© Markus LeodolterEurofighter Typhoon
Eurofighter Typhoon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Báo Đức Frankfurther Allgemeine Zeitung nhận xét rằng máy bay chiến đấu mới nhất Eurofighter của Đức không đủ sức đương đầu với S-400 Triumph của Nga.

FAZ nhấn mạnh, Eurofighter đã được thiết kế để chống lại các máy bay chiến đấu của đối phương nhưng nếu đó là "xâm lược Nga" thì nó sẽ không thể đương đầu nổi với S-400.

Máy bay chiến đấu đắt nhất trong lịch sử của Bundeswehr không thích nghi với việc lắp đặt tên lửa không đối đất. Do đó, chúng sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu với sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu đa năng Tornado. Tuy nhiên, điều này không giải quyết được vấn đề: tên lửa của Tornado  chỉ có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất từ khoảng cách 150 km, trong khi S-400 có tầm bắn xa hàng trăm km.

"Hệ thống phức tạp và hiện đại như S-400 không thể bị tiêu diệt nếu không mất nhiều chi phí và không chịu thua lỗ", — ấn phẩm dẫn ý kiến của một trong những sĩ quan Không quân Đức.

Các ấn phẩm lưu ý rằng các hệ thống phòng không của Nga là "cơn đau đầu" không chỉ củ Bundeswehr. Việc các tổ hợp S-300 được bàn giao cho Syria sau thảm họa với IL-20 kh đang gây khó cho Không quân Israel khi tiến hành hoạt động trong không phận đất nước này. Nếu S-200 không phân biệt được máy bay trinh sát của Nga và máy bay chiến đấu Israel, thì tổ hợp mới có khả năng nhận biết đâu là IL-20 và đâu là F-16 để giáng đòn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала