Đại chiến vòng bảng AFF Cup 2018, Việt Nam- Malaysia: "Trận này có ý nghĩa như chung kết"

© Ảnh : Việt Hùng/ZingTiền đạo Công Phượng nỗ lực đi bóng, sau đó chuyền cho đồng đội nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Olympic Pakistan.
Tiền đạo Công Phượng nỗ lực đi bóng, sau đó chuyền cho đồng đội nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Olympic Pakistan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HLV Park Hang-seo phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu: "Không khí giải đấu đang nóng lên rồi. Tôi và các cộng sự cũng đã thân chinh sang Malaysia để nghiên cứu đối thủ. Trận này có ý nghĩa như chung kết vậy", Zing, Trí thức trẻ và báo Giao thông cập nhật.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay 16/11 trên sân vận động Mỹ Đình.

Lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam
Công an Hà Nội tung quân bảo đảm an ninh trận Việt Nam - Malaysia

HLV Park Hang-seo phát biểu trước trận đấu:

"Chúng tôi có hai vấn đề trước Lào, ở các quả tạt và những tình huống cố định. Nhưng, chúng tôi đã cải thiện chi tiết này trong các buổi tập vừa qua. Tôi tin khi gặp Malaysia, đội sẽ chơi tốt hơn".

Tại AFF Cup 2016, Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 với bàn thắng của Trọng Hoàng. Việt Nam sau đó vào tứ kết còn Malaysia bị loại từ vòng bảng.

Lần gần nhất chạm trán tại Mỹ Đình, Việt Nam để thua 2-4 trước Malaysia và để mất tấm vé vào trận chung kết.

Trận thắng gần nhất của Việt Nam trước Malaysia trên sân nhà trong khuôn khổ AFF Cup đã diễn ra cách đây 20 năm (AFF Cup 1998). Người ghi bàn thắng duy nhất năm ấy là Hồng Sơn.

Cầu thủ Trọng Hoàng di chuyển khôn khéo lấy bóng của đối phương - Sputnik Việt Nam
Thắng Lào 3-0, Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup
So với trận đấu mở màn gặp đội tuyển Lào, HLV Park Hang-seo chỉ có duy nhất một sự thay đổi ở vị trí của Văn Quyết. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Hà Nội phải nhường chỗ cho Phan Văn Đức.

Hai vị trí còn lại trên hàng công thuộc về lão tướng Anh Đức và tiền đạo Công Phượng. Tiền đạo gốc Nghệ An là người "mở tài khoản" cho đội tuyển Việt Nam ở giải đấu năm nay trước khi Anh Đức ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Ngoài ra, nhân sự nơi hàng phòng ngự được vị chiến lược gia người Hàn Quốc giữ nguyên. Đặng Văn Lâm là người trấn giữ khung thành. Hỗ trợ cho anh là bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải — Đình Trọng — Duy Mạnh.

Đội tuyển bóng đá Olimpic của Việt Nam tại ASIAD - Sputnik Việt Nam
Việt Nam vs Malaysia: Cuộc đối đầu của hai thế hệ tài năng mới
Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu là bộ đôi cầu thủ chạy cánh bên phía đội chủ nhà. Tiền vệ đang khoác áo CLB Thanh Hóa là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2016, mang về 3 điểm cho thầy trò HLV Toshiya Miura.

Trong khi đó, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu vừa dính một tấm thẻ vàng ở trận đấu trước gặp đội tuyển Lào sau tình huống dùng tay chơi bóng. Nếu tiếp tục mắc sai lầm trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đau đầu để tìm ra nhân sự thay thế bên hành lang trái.

Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo vẫn sử dụng bộ đôi Xuân Trường — Quang Hải cho cặp tiền vệ trung tâm. Nhiều ý kiến cho rằng việc phải thi đấu lùi sâu khiến tiền vệ của CLB Hà Nội khó tạo ra đột biến như ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.

Fan bóng đá Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Không gì ngoài chiến thắng: Báo Malaysia tin đội nhà sẽ quật ngã tuyển Việt Nam
Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu tối nay là Malaysia, đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng với 2 chiến thắng. Thiếu vắng Văn Quyết, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải cố gắng để bù đắp khoảng trống mà cầu thủ giàu kinh nghiệm này để lại.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam

11 cầu thủ đá chính gồm Đặng Văn Lâm (thủ môn) — Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng — Xuân Trường, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng — Phan Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала