GSS sẽ quay trở lại vấn đề cung cấp SSJ-100 cho Iran sau khi thay thế nhập khẩu

Đăng ký
MANAMA (Sputnik) – Công ty “Máy bay dân dụng Sukhoi” (GSS) sẽ quay trở lại vấn đề cung cấp máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 (SSJ100) cho Iran sau khi giảm tỷ trọng các linh kiện của Mỹ xuống dưới 10%, Chủ tịch GSS, ông Alexander Rubtsov cho biết.

"Chúng tôi đã đưa ra quyết định dứt khoát tạm thời không bán máy bay cho Iran vì hiện nay linh kiện do Mỹ sản xuất chiếm tỉ trọng tới 22%… Ngay sau khi con số này xuống dưới 10%, chúng tôi sẽ quay trở lại vấn đề này", ông Rubtsov phát biểu tại cuộc họp báo trong khuôn khổ triển lãm hàng không BIAS-2018 tại Bahrain.

Vào cuối tháng Tư, công ty GSS đã ký biên bản ghi nhớ cung cấp 40 máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 với phiên bản SSJ100R mới của Nga cho hai hãng hàng không Iran trong giai đoạn trước năm 2022. Hồi tháng Sáu, ông Rubtsov giải thích thêm rằng việc cung cấp những chiếc máy bay thay thế nhập khẩu như vậy sẽ không bị liệt vào danh sách lệnh trừng phạt của Mỹ.

Nếu trong phiên bản cơ bản của SSJ100 có sử dụng hơn 10% thành phần linh kiện do Mỹ sản xuất thì cần được sự cho phép của chính quyền Hoa Kỳ, cụ thể là việc cấp giấy phép xuất khẩu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала