Lãnh đạo Interpol có thể sẽ là một người Nga

© Ảnh : Twitter/InterpolLãnh đạo Interpol có thể sẽ là một người Nga - Alexander Prokopchuk
Lãnh đạo Interpol có thể sẽ là một người Nga - Alexander Prokopchuk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Anh dự đoán rằng lãnh đạo mới của Interpol sẽ là công dân Nga Alexander Prokopchuk, The Times cho hay.

Đồng thời, các quan chức Anh đang cáo buộc rằng Nga lạm dụng hệ thống ban hành lệnh bắt giữ để truy lùng các đối thủ chính trị của mình.

Theo dữ liệu mà các quan chức Anh đang nắm trong tay, cựu nhân viên 56 tuổi của Bộ Nội vụ Liên bang Nga, ông Prokopchuk sẽ được bầu vào tuần tới. Đây sẽ là một chiến thắng quan trọng đối với điện Kremlin sau khi chính quyền Nga bị chỉ trích vì lạm dụng hệ thống tìm kiếm thông qua Interpol. Đặc biệt, Nga bị cáo buộc là dùng các lệnh bắt giữ quốc tế để truy lùng các đối thủ chính trị.

Then Interpol President, Meng Hongwei, delivers his opening address at the Interpol World congress on Tuesday, July 4, 2017, in Singapore - Sputnik Việt Nam
Cựu Chủ tịch Interpol bị tình nghi là tham nhũng

Bất chấp thực tế ông Prokopchuk chỉ là một trong hai ứng cử viên cho chức vụ này, (ứng cử viên thứ hai hiện đang là quyền lãnh đạo Interpol — công dân Hàn Quốc Kim Jong Yang), tuy nhiên các quan chức Anh tin rằng việc ông Prokopchuk sẽ được bầu làm Chủ tịch Interpol vào hôm thứ Tư tới là điều tất yếu.

Tờ The Times nhắc nhớ về vụ cựu lãnh đạo Interpol, Mạnh Hồng Vĩ, đã biến mất một cách bí ẩn sau khi rời văn phòng hồi tháng trước. Bắc Kinh tuyên bố rằng đang tiến hành một cuộc điều tra liên quan tới ông. Ở Trung Quốc, ông Mạnh Hồng Vĩ bị nghi ngờ mắc tội tham nhũng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала