Thủ tướng Anh thừa nhận rượu whisky đã giúp bà vượt qua khó khăn trong tuần qua

© AFP 2023 / Tolga AkmenПремьер-министр Великобритании Тереза Мэй
Премьер-министр Великобритании Тереза Мэй - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một ly whisky đã giúp Thủ tướng Theresa May chịu đựng những khó khăn hôm thứ Tư. Điều này đã được tuyên bố bởi người đứng đầu chính phủ Anh trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail.

Tối thứ Tư, sau năm giờ đồng hồ tranh cãi, chính phủ đã phê chuẩn các điều khoản thỏa thuận với EU về điều kiện cho cuộc "chia tay" sắp tới. Kết quả cuộc họp của các thành viên nội các là chiến thắng của Theresa May — bà buộc đa số các bộ trưởng ủng hộ văn kiện, nhưng một số thành viên nội các bất đồng với quan điểm của bà và nộp đơn từ chức.

Quốc hội cũng không hài lòng với các điều khoản của tài liệu. Bây giờ, các kịch bản khác nhau có thể xảy ra, cho đến khởi động thủ tục bỏ phiếu không tín nhiệm thủ tướng, có thể được khởi xướng bởi những người cho rằng bà May đã "phản bội ý tưởng Brexit"

"Thật là khó khăn trong những ngày đó. Tối thứ Tư, khi tôi trở về nhà vào lúc 11 giờ, điều đầu tiên Philip làm là rót cho tôi một ly whisky" — bà May nói.

Bà cũng nhấn mạnh rằng sáng hôm sau, những khó khăn mới đã chờ đợi khi bà được báo cáo xác nhận Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit Dominic Raab từ chức.

"Khi là thủ tướng, bạn thức dậy mỗi sáng và không biết ngày mới sẽ mang lại cho bạn điều gì" — bà than phiền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала