Syria cho biết về số lượng 40 nạn nhân của cuộc không kích do liên minh tổ chức

© Sputnik / Mohammad MaaroufTrung tâm nghiên cứu ở Syria, bị các cuộc không kích của liên quân do Hoa Kỳ đứng đầu phá hủy
Trung tâm nghiên cứu ở Syria, bị các cuộc không kích của liên quân do Hoa Kỳ đứng đầu phá hủy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Các cuộc không kích của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu nhằm vào một ngôi làng ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria đã dẫn đến cái chết của 40 thường dân, hầu hết trong số họ là phụ nữ và trẻ em, hãng tin quốc gia SANA cho biết.

Trước đó vào ngày thứ Năm, hãng tin đã cho biết về cái chết của 23 thường dân tại các làng Bu-Badran và al-Sousse ở phía đông tỉnh Deir ez-Zor sau các cuộc không kích bằng máy bay do liên minh quốc tế thực hiện.

"Bốn mươi thường dân, hầu hết trong số họ là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng sau các cuộc không kích của liên minh quốc tế tại làng al-Bukaan ở phía đông tỉnh Deir-ez-Zor", — trích thông báo của hãng tin có dẫn các nguồn địa phương.

Liên minh thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào thành phố Hajin và làng Sha'af ở tỉnh Deir-ez-Zor, trong số các nạn nhân có cả thường dân. Phương tiện truyền thông Syria đã nhiều lần đưa tin về việc liên minh sử dụng phốt-pho trắng trong các cuộc không kích. Chính quyền Syria kêu gọi LHQ xử lý các thủ phạm và chấm dứt sự lưu trú bất hợp pháp của liên minh ở Syria. Đại diện của Lầu năm góc khi đó tuyên bố rằng, liên minh Mỹ không tiết lộ thông tin về loại đạn dược được sử dụng ở Syria, nhưng họ tuân thủ các quy định quốc tế về vấn đề này.

Kể từ năm 2014, Hoa Kỳ và các đồng minh đã tiến hành chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo* ở Syria và Iraq. Tại Syria tổ chức này hoạt động mà không có sự đồng ý của chính quyền đất nước.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала