Thắng thuyết phục Malaysia, đội tuyển Việt Nam được thưởng nóng

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNCầu thủ Malaysia trong vòng vây của các tuyển thủ Việt Nam.
Cầu thủ Malaysia trong vòng vây của các tuyển thủ Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lối chơi fair-play và đẹp mắt của các cầu thủ áo đỏ trong trận đấu với Malaysia đã ghi điểm lớn giúp họ nhận được phần thưởng xứng đáng từ VFF và doanh nghiệp, Zing.vn cho biết.
Thủ môn đội Malaysia nỗ lực cản phá pha dứt điểm của Phan Văn Đức (số 20). - Sputnik Việt Nam
Việt Nam "đè bẹp" Malaysia: Chiến thắng oanh liệt

Trên chảo lửa Mỹ Đình, Việt Nam đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại bảng A trong khuôn khổ AFF Cup 2018. Lần lượt Công Phượng, Anh Đức nổ súng giúp "Những ngôi sao vàng" giữ trọn 3 điểm ở sân nhà trong một trận cầu không phải nhận bất kỳ thẻ phạt nào.

Với thành tích đáng ghi nhận nêu trên, sau trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng "nóng" 600 triệu đồng. Tập đoàn T&T cũng tặng thưởng số tiền 500 triệu đồng vì màn trình diễn mãn nhãn tối 16/11.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNTiền đạo Anh Đức (số 11) ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam ở phút 59.
Tiền đạo Anh Đức (số 11) ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam ở phút 59.  - Sputnik Việt Nam
Tiền đạo Anh Đức (số 11) ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam ở phút 59.

Khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, các lãnh đạo VFF đã xuống sân chúc mừng toàn đội. Thay mặt Thường trực Ban chấp hành, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã biểu dương tinh thần và ý chí thi đấu của các tuyển thủ.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng nhấn mạnh đây là trận đấu rất đáng khen ngợi của đội tuyển bởi không chỉ có được 3 điểm quan trọng trước đối thủ mạnh Malaysia, mà các tuyển thủ còn thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, fair-play bất chấp nhiều thời điểm cầu thủ đội bạn dùng tiểu xảo và gây áp lực.

Trong khi Việt Nam không phải chịu án kỷ luật nào thì trọng tài lại rút ra hai chiếc thẻ vàng cho những cầu thủ đội khách. Ở phút thứ 70, Công Phượng thậm chí còn bị Kutty Abba giật cùi chỏ và nằm gục xuống sân. 

Trên khán đài, rất nhiều CĐV bức xúc trước pha chơi xấu này và có phản ứng ném chai lọ, đồ vật xuống sân. Ngay lập tức, tiền đạo Anh Đức chạy về phía góc sân, giờ tay ra hiệu người hâm mộ dừng hành động này lại. Chân sút kỳ cựu của đội tuyển Việt Nam sau đó còn đi nhặt những chai nước vương lại trên mặt cỏ.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNThủ môn đội Malaysia nỗ lực cản phá pha dứt điểm của Phan Văn Đức (số 20).
Thủ môn đội Malaysia nỗ lực cản phá pha dứt điểm của Phan Văn Đức (số 20). - Sputnik Việt Nam
Thủ môn đội Malaysia nỗ lực cản phá pha dứt điểm của Phan Văn Đức (số 20).

Ở trận đấu này, Anh Đức tiếp tục chứng minh mình là một sự lựa chọn tuyệt vời của thầy Park cho vị trí trung phong. Anh có bàn thắng thứ hai tại AFF Cup 2018 chỉ sau hai trận đấu và được Ban tổ chức bình chọn là cầu thủ hay nhất trong cuộc thư hùng với người Malaysia.

Tuy nhiên, trận đấu diễn ra trên chảo lửa Mỹ Đình vẫn còn một vết gợn khi xuất hiện tình trạng CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. Điều này không chỉ làm tổn hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam mà còn là những gáo nước lạnh dội vào sự nỗ lực trên sân của các tuyển thủ.

Chiều 17/11, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ hành quân sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 ở bảng A giải vô địch Đông Nam Á. Nếu có thêm 3 điểm trên sân khách, Việt Nam chắc chắn sẽ giành quyền vào vòng bán kết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала