Trung Quốc phản pháo khi Mỹ chỉ trích về viện trợ cho các nước đang phát triển

© REUTERS / Jason LeeBà Hoa Xuân Oánh
Bà Hoa Xuân Oánh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố, không một quốc gia đang phát triển nào phải dính nợ vì hợp tác với Trung Quốc, Hoa Kỳ nên chấm dứt chỉ trích nước khác mà thực hiện hành động tương ứng với những lời tuyên bố
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Bất đồng Hoa Kỳ- Trung Quốc căng thẳng, APEC không thể ra được tuyên bố chung

Bà Hoa nhận định như vậy để đáp trả chỉ trích của Hoa Kỳ, về viện trợ của Trung Quốc cho các nước đang phát triển.

Trước đó, khi phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Papua — New Guinea, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã gay gắt chỉ trích dự án cơ sở hạ tầng toàn cầu của Trung Quốc với tên gọi "Một vành đai một con đường". Ông này tuyên bố rằng nhiều chương trình chất lượng kém  khiến các nước đang phát triển mắc gánh nặng vay tín dụng không kham nổi. Theo lời Penny, Hoa Kỳ và các đối tác dân chủ tốt hơn so với Trung Quốc toàn trị.

"Không một nước đang phát triển nào vướng vào nợ nần do hợp tác với Trung Quốc. Trái lại, quan hệ đối tác với Trung Quốc giúp tăng cao khả năng và trình độ phát triển của các nước này, cải thiện rõ rệt điều kiện sống của cư dân địa phương", — bà Hoa Xuân Oánh khẳng định và tuyên bố của phát ngôn viên được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала