Thủ tướng LB Nga và Việt Nam tham dự triển lãm ảnh tại Hà Nội về quan hệ của hai nước

© Sputnik / Dmitry Astahov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga Dmitry Medvedev với người đồng cấp Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev với người đồng cấp Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự triển lãm ảnh "Nga-Việt Nam: Khoảng cách xa, nhưng trái tim của chúng ta gần nhau", ghi lại dấu ấn những cột mốc quan trọng trong sự phát triển tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Những người đứng đầu chính phủ bắt đầu chuyến tham quan triển lãm theo thứ tự ngược lại, vì vậy hai vị là những người đầu tiên nhìn thấy bức ảnh về buổi lễ  đón Thủ tướng Medvedev chỉ vài giờ trước tại Phủ Chủ tịch trước khi bắt đầu đàm phán với Thủ tướng Việt Nam.

© Sputnik / Dmitry Astahov / Chuyển đến kho ảnhNgày 19 tháng 11 năm 2018. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham dự triển lãm ảnh "Nga-Việt Nam: Khoảng cách xa, nhưng trái tim chúng ta gần nhau", tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội.
Ngày 19 tháng 11 năm 2018. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham dự triển lãm ảnh Nga-Việt Nam: Khoảng cách xa, nhưng trái tim chúng ta gần nhau, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Ngày 19 tháng 11 năm 2018. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham dự triển lãm ảnh "Nga-Việt Nam: Khoảng cách xa, nhưng trái tim chúng ta gần nhau", tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội.

"Thật là nhanh chóng!" — ông Medvedev đánh giá. Ngắm những bức ảnh, Thủ tướng Nga không cần bất kỳ lời giải thích nào vẫn có thể nhận ra nhiều tấm ảnh và nhớ lại  bối cảnh chụp những bức ảnh này.

Nhiều bức ảnh gần đây nhất phản ánh những chuyến thăm Nga và Việt Nam do các nhà lãnh đạo của hai nước thực hiện.

"Tôi hy vọng rằng những bức ảnh mới sẽ sớm xuất hiện về những chuyến viếng thăm của đồng chí",- ông Medvedev nói về vấn đề này với đồng nghiệp của mình.

Người đứng đầu chính phủ Nga dừng lại một lúc lâu cạnh bức ảnh chụp năm 2015, khi ông đến thăm căn cứ du kích, địa đạo Củ Chi ở ngoại ô Thành phố Hồ Chí Minh. Những bức ảnh đen trắng cũ về cuộc  sống và sự hợp tác của sinh viên Xô Viết và Việt Nam, công nhân, nhà khoa học, phi hành gia và các nghệ sĩ đã thu hút  sự quan tâm lớn của hai vị thủ tướng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала