Mưa lũ tại Khánh Hòa: 28 người thương vong

© Ảnh : Phuc TruongMưa lớn gây lũ, sạt lở nghiêm trọng.
Mưa lớn gây lũ, sạt lở nghiêm trọng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mưa lớn gây ngập lụt và sạt lở nhiều nơi khiến 12 người chết, 11 người bị thương, 05 người mất tích, vnews.gov.vn cho biết.

Mưa lớn liên tục trong thời gia ngắn nhưng tổng lượng mưa đo được từ 80 — 200mm. Riêng thành phố Nha Trang lượng mưa lên đến 380mm. Gây ngập lụt và sạt lở nhiều nơi khiến hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, đè chết người. Riêng tại phường Vĩnh Hòa, hồ chứa nước khu đô thị Hoàng Phú bị vỡ đã khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em; sạt lở đất tại xã Phước Đồng khiến 5 người chết và 1 người bị thương.

Hiện nay, các lực lượng quân sự, công an và dân quân xung kích các địa phương vẫn tiếp tục tập trung tại các điểm sạt lở, nhà sập để tìm kiếm người mất tích. Đồng thời thành phố Nha Trang đã di dời khẩn cấp 350 hộ với 1.400 nhân khẩu tại khu vực chùa Lâm Tỳ Ni đến nơi an toàn.

Trong chiều 18/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp cùng với lãnh đạo thành phố Nha Trang và các ngành chức năng của tỉnh, chỉ đạo triển khai các công tác ứng phó và khắc phục hậu quả của đợt mưa lớn kéo dài, gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала