Bộ Ngoại giao Nga gọi tin về việc mở lại căn cứ quân sự tại Cuba là sự tưởng tượng

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Alexander Schetinin, Vụ trưởng vụ Mỹ Latinh Bộ ngoại giao Nga nói cho biết Bộ này đánh giá các tin tức trên phương tiện truyền thông về việc mở lại căn cứ quân sự Nga tại Cuba là một truyện tưởng tượng không thành công.

"Chúng tôi không bình luận về về truyện viễn tưởng không có cơ sở khoa học", ông Schetinin trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề này.

Quốc kỳ Cuba - Sputnik Việt Nam
Nga có thể quay lại Cuba

Trước đó, tờ Daily Star, trích dẫn thông tin từ tổ chức nghiên cứu Quỹ Jamestown, nói về khả năng xuất hiện các căn cứ quân sự của Nga tại Cuba đang khiến phương Tây lo lắng. Bài báo lưu ý động thái này có thể là phản ứng của Moskva trước mối đe dọa của Donald Trump về việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn. Tờ báo lá cải cũng nhắc lại cuộc khủng hoảng Caribbean năm 1962. 

Được biết, chuyến thăm chính thức của Tổng thống Cuba Miguel Díaz-Kanel tới Moskva và cuộc hội đàm với Vladimir Putin cùng một số chính trị gia Nga đã trở thành lý do cho những mối quan ngại của phương Tây. Cuộc thảo luận về hợp tác quân sự giữa hai nước đã khiến các nhà nghiên cứu tin rằng Moskva có thể mở lại trung tâm điện tử vô tuyến ở Lourdes, đã đóng cửa cách đây 16 năm, và cũng xây dựng các căn cứ bổ sung để quan sát các hoạt động của Hoa Kỳ trong vùng Caribbean.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала