Tập đoàn Nga đẩy nhanh sản xuất máy bay vận tải quân sự IL-76MD-90A

© Sputnik / Vladimir AstapkovichMáy bay Nga Il-76MD-90A
Máy bay Nga Il-76MD-90A - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dây chuyền lắp ráp tự động đẩy nhanh việc sản xuất máy bay vận tải quân sự hạng nặng IL-76MD-90A và biến thể của mẫu này sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm trong năm 2018, còn chế tạo hàng loạt dự kiến trong năm 2019. Tin này do bộ phận báo chí của tập đoàn hàng không mang tên Ilyushin báo với Sputnik.

Trước đó, Giám đốc kỹ thuật của tập đoàn, ông Yuri Tarasov nói với Sputnik rằng việc lắp ráp dây chuyền sản xuất tự động lớn nhất ở Nga đã khởi đầu tại nhà máy "Aviastar-SP" ở Ulyanovsk. Theo lời ông, xí nghiệp ty đang lắp hai trạm robot, mỗi trạm sẽ tự động tiến hành sản xuất khoang thân, cánh và đuôi, cũng như sáu trạm tự động lắp đặt các hệ thống, truyền lực, điện và phân xưởng gia công.

Ông kể rằng công nghệ này cho phép giảm bớt thời gian thực hiện những khâu đòi hỏi chuyên môn khắt khe nhất khi lắp ráp máy bay mà lại đảm bảo gia tăng đáng kể về chất lượng.

Chu trình tự động hóa rút ngắn thời gian lắp ghép phần khung và thân máy bay. Việc kiểm soát độ chính xác khi lắp ráp được thực hiện bằng các phương tiện của hệ thống đo laser-quang học. Tuyến sản xuất mới sẽ tạo điều kiện để đỡ tốn công lao động mà đảm bảo kiểm soát chất lượng và giảm phụ thuộc vào trình độ nhân viên kỹ thuật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала