El Riyadh muốn thay Thái tử vì vụ bê bối với Khashoggi

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Phó Hoàng thái tử của Ảrập Xêút Muhammad ibn Salman Al Saud
Cuộc họp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Phó Hoàng thái tử của Ảrập Xêút Muhammad ibn Salman Al Saud - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Trong bối cảnh vụ bê bối quốc tế vì sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, một số thành viên của hoàng gia Saudi Arabia có ý định ngăn không để Thái tử Mohammed bin Salman Al Saud kế vị ngôi báu, - như tin của Reuters dẫn ba nguồn gần với hoàng gia.

Theo các nguồn tin, "hàng chục hoàng tử" và các thành viên khác trong hoàng gia Saudi Arabia muốn thấy một người khác là Thái tử chấp chính để tiếp nhận ngai vàng, nhưng họ sẽ không hành động trong khi nhà vua 82 tuổi Salman bin Abdelaziz Al Saud còn tại vị. Các thành viên hoàng gia tin rằng nhà vua sẽ không chống lại "con trai yêu quý của mình".

Theo phương tiện truyền thông, người ta muốn Ahmed ibn Abdul Aziz ibn Saud, em trai 76 tuổi của vua lên ngôi sau khi ông Salman bin Abdelaziz Al Saud băng hà. Ngoài ra, theo các nguồn tin, hoàng tử Ahmed cũng được sự ủng hộ của các nước phương Tây.

Các nguồn tin cũng nói rằng cách đây hai tuần, các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ nói với cố vấn Saudi Arabia rằng họ sẽ ủng hộ Hoàng tử Ahmed Ibn Abdul là người kế tục ngai vàng.

Trước đó, tờ Washington Post đưa tin CIA kết luận rằng thái tử Saudi Arabia — Mohammed bin Salman Al Saud — có thể đã ra lệnh sát hại nhà báo đối lập Jamal Khashoggi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала