NASA đánh giá mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ trong lĩnh vực không gian

© AP Photo / AP Photo/Patrick SemanskyNASA logo
NASA logo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hợp tác vũ trụ giữa Nga và Hoa Kỳ có thể xem như ví dụ về mối quan hệ giữa hai nước để đạt được kết quả cao trong bất kỳ lĩnh vực nào khác, William Gerstenmaier, trưởng bộ phận du hành vũ trụ của NASA cho biết.

"Tất nhiên, những chuyến bay đến ISS là trách nhiệm rất lớn đối với chúng tôi. Việc sử dụng ISS đã giúp chúng tôi xích lại gần hơn với nhau. Chúng tôi rất đoàn kết, cùng nhau cống hiến hết mình cho công việc. Đôi khi truyền thông hoặc các chính trị gia không tin rằng giữa Nga và Mỹ lại tồn tại mức độ tin tưởng nhau như thế. nhưng chúng tôi có thể là một ví dụ thế giới ngoài kia về hợp tác để đạt kết quả tuyệt vời. Chúng tôi rất hài lòng khi không có biện pháp trừng phạt nào được áp đặt đối với lĩnh vực của mình", — ông Gerstenmaier nói.

Ông lưu ý rằng Nga và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực này trong tương lai. Đáp lại, Tổng giám đốc Roscosmos Dmitry Rogozin nói rằng ông hoàn toàn ủng hộ việc duy trì mức độ tin tưởng và hợp tác này trong khuôn khổ trạm vũ trụ quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала