The National Interest tìm ra "lợi thế" của Abrams đối với xe tăng của Nga

© AP Photo / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ M1A2 Abrams
xe tăng Mỹ M1A2 Abrams - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những lợi thế lớn nhất của lực lượng cơ giới quân đội Mỹ là hệ thống định vị Blue Force Tracker (BFT), trong khi quân đội Nga sử dụng một cách tiếp cận khác với khả năng giới hạn, theo National Interest.

BFT (Hệ thống theo dõi vị trí lực lượng đồng minh) là một hệ thống kỹ thuật số cung cấp thông tin thời gian thực cho các chỉ huy và binh lính ở cấp độ từ một lữ đoàn đến phương tiện chiến đấu (và kết nối giữa chúng), đảm bảo nhận thức tình hình trong các đơn vị kết hợp.

Hệ thống Mỹ này có nhiều lợi thế: chỉ huy có thể nhanh chóng đáp ứng với sự thay đổi trên chiến trường, độ cơ động cũng tăng lên, nhờ vậy việc liên lạc tốn ít thời gian hơn.

Trong khi đó, hầu hết các xe tăng của Nga sỏ hữu đài phát thanh tiêu chuẩn P-168, cung cấp thông tin liên lạc bằng giọng nói và truyền dữ liệu giữa tất cả các xe ở khoảng cách lên đến 30 km, cổng thông tin cho biết.

Thành phần quan trọng khác, tương đối phổ biến trong các lực lượng tăng thiết giáp của Nga là hệ thống định vị Azimuth, bao gồm bộ thu GLONASS, la bàn điện tử và một số cảm biến khác. Chúng được kết nối với P-168. Tác giả của bài viết phỏng đoán rằng bộ này giới hạn khả năng quân đội Nga để theo dõi vị trí các đơn vị của mình trong chiến trường, tuy nhiên, đáp ứng nhu cầu của "triết lý kiểm soát" của Nga với quân đội.

Đồng thời, hầu như mỗi chiếc M1 Abrams, theo The National Interest, đều có hệ thống BFT với khả năng định vị lực lượng đồng minh trên bản đồ. Điều này sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho trung đội phối hợp và điều hướng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала