Argentina dựng lại kịch bản giả thiết vụ chìm tàu "San Juan"

CC BY-SA 2.5 / Martin Otero / Tàu ngầm Argentina “San-Juan”
Tàu ngầm Argentina “San-Juan” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Các chuyên gia Argentina đã dựng lại kịch bản có thể xảy ra cho vụ chìm tàu San Juan. Vụ tai nạn có thể kéo dài trong vài giờ, cổng thông tin Nacion thông báo.
Tàu ngầm Argentina “San-Juan” - Sputnik Việt Nam
Hải quân Argentina công bố bức ảnh của tàu ngầm bị chìm "San Juan"

Tàu ngầm San Juan, bị đắm cách đây một năm, đã được tìm thấy vào thứ Sáu tuần trước, cách bờ biển 500 km và ở độ sâu hơn 900 mét.

Tòa soạn dẫn lời báo cáo các chuyên gia của Ủy ban thuộc Bộ Quốc phòng Argentina, cho biết có khả năng ngọn lửa đầu tiên trên tàu phát ra ở khoang chứa ắc-quy một ngày trước khi xảy ra tai nạn. Một vụ nổ và hỏa hoạn có thể làm cho nước xâm nhập vào khu vực ắc-quy thông qua hệ thống thông gió.

Theo kịch bản này, San Juan tiếp đó nổi lên mặt nước. Thủy thủ đoàn, mặc cho thời tiết xấu và trời tối, đã tiến hành sửa chữa rồi cho tàu lặn xuống nước để tiến về căn cứ.

Sau đó, có lẽ tàn dư của đám cháy lại bắt lửa, hoặc một ngọn lửa mới lại bốc lên, dẫn đến sự mất kiểm soát của con tàu, khiến nó nhanh chóng chìm xuống đáy. Tất cả điều này xảy ra trong bố cảnh kiệt quệ cả về tâm lý lẫn thể chất của thủy thủ đoàn.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân sự biến dạng của tàu là do khi đạt đến độ sâu nguy hiểm, San Juan bị nghiền nát bởi áp lực nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала