Chủ tịch Nissan chiếm đoạt thù lao các lãnh đạo khác trong tập đoàn

© REUTERS / Steve MarcusГлава стратегического партнерства Альянса Renault-Nissan-Mitsubishi Карлос Гон отвечает на вопросы журналистов о фонде для инвестирования в инновации
Глава стратегического партнерства Альянса Renault-Nissan-Mitsubishi Карлос Гон отвечает на вопросы журналистов о фонде для инвестирования в инновации - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thông tin cho biết, với số tiền chiếm đoạt được, Chủ tịch Nissan đã tậu nhiều biệt thự ở các thành phố khác nhau trên thế giới.

Chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Carlos Ghosn, người bị bắt ngày hôm trước, có thể đã chiếm đoạt một phần thù lao của những lãnh đạo khác trong công ty. Kênh NHK thông báo, trích dẫn nguồn tin từ bộ phận điều tra đặc biệt của Văn phòng Công tố Tokyo.

Được biết, kể từ năm 2010, Hội đồng cổ đông đã ấn định số tiền thù lao cho các thành viên Hội đồng quản trị với số tiền ba tỷ yên. Một phần ba số tiền này đã bị Ghosn chiếm đoạt, vì chính ông phụ trách việc phân phối tiền lương.

Lưu ý rằng việc bắt giữ được thực hiện nhờ sự hợp tác điều tra với một trong những thành viên Hội đồng quản trị công ty. Người này cho biết chủ tịch của họ đã mua bất động sản đắt đỏ ở các thành phố khác nhau trên thế giới với số tiền biển thủ từ tập đoàn. Đồng thời, các giao dịch này không có trong nhu cầu của Nissan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала