Elon Musk công bố kế hoạch xây dựng phi thuyền Starship

© REUTERS / Joe SkipperElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tên lửa BFR siêu nặng đã có tên “chính thức” mới - bây giờ phần lái và các tầng trên của nó sẽ được gọi là Starship, tầng dưới có thể tái sử dụng sẽ có tên là Super Heavy. Điều này đã được người sáng lập SpaceX Elon Musk công bố trên Twitte.

"Tầng dưới là cần thiết để mang tàu vũ trụ lên quỹ đạo — nó sẽ không cần thiết cho các chuyến bay liên hành tinh. Tại sao tôi lại gọi con tàu này bằng cái tên như vậy? Hiện tại nó chưa phải là phi thuyền, nhưng trong tương lai nó chắc chắn sẽ trở thành tàu vũ trụ" — doanh nhân nói.

Tháng 9 năm 2016, Elon Musk đã nói về kế hoạch khai thác sao Hỏa quy mô lớn. Ông có kế hoạch chế tạo tên lửa siêu nặng và hạm đội hàng ngàn tàu liên hành tinh tái sử dụng, cuối thế kỷ này sẽ đưa khoảng một triệu người lên "hành tinh đỏ".

Theo Elon Musk, mục tiêu chính của quá trình này là xây dựng các thành phố độc lập với Trái đất, cung cấp cho chính nó mọi thứ cần thiết và trở thành một xã hội chính thức.

Sau đó, Musk công bố một bản mô tả chi tiết kế hoạch xây dựng "đội tàu" tên lửa siêu nặng BFR trong một tạp chí khoa học. Ý tưởng này gây ra rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng khoa học, nhiều người coi kế hoạch của Elon Musk là quá đắt tiền và viễn tưởng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала