Luật sư 'sốc' khi ông Phan Văn Vĩnh chậm báo cáo cấp trên 50 ngày

© Ảnh : Trung Kiên - TTXVNBị cáo Phan Văn Vĩnh được cơ quan chức năng dẫn giải ra tòa.
Bị cáo Phan Văn Vĩnh được cơ quan chức năng dẫn giải ra tòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát tiếp tục bước lên bục khai báo để trả lời thẩm vấn sáng 20/11, zing cho biết.

Sáng 20/11, phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh về việc dung túng cho trùm cờ bạc.

Hôm qua (19/11), HĐXX dành gần trọn buổi chiều để thẩm vấn ông Vĩnh về việc chấp nhận công ty CNC của trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương làm công ty bình phong cũng như việc tạo điều kiện cho game Rikv*p hoạt động.

Đồng tình với nội dung cáo trạng truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, ông Vĩnh nói rất day dứt và hối hận vì chuyện xảy ra.

Tuy nhiên, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phần trần rằng mãi sau này ông mới biết công ty bình phong hợp tác vận hành game bài Rikv*p. Ông Vĩnh nói vì thiếu thông tin, trong khi cấp dưới khẳng định CNC không phải game đánh bạc nên bị cáo đã đề nghị Bộ TT&TT tạo điều kiện cho Rikv*p thí điểm hoạt động.

"Trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tôi chưa có phút giây nào lơ là để cho mình vi phạm pháp luật. Bị cáo chỉ có lỗi cố ý gián tiếp", ông Vĩnh tin rằng nếu nắm được thông tin thì sẽ chỉ đạo để không xảy ra hậu quả lớn như vậy.

Giống như giai đoạn điều tra, Phan Văn Vĩnh phủ nhận việc được Nguyễn Văn Dương tăng 27 tỷ và 1,7 triệu USD. Bị cáo khai chỉ được Nguyễn Văn Dương tặng 1 cái áo, 1 lọ thuốc bổ gan.

Còn chiếc đồng hồ Rolex, ông Hóa nói đã mua của Dương với giá 1,1 tỷ đồng. Số tiền này, bị cáo có từ việc bán cây cảnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала