S-400 rẻ hơn nhiều so với các “đối thủ cùng loại” của Mỹ

© Sputnik / Ramil SitdikowS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga rẻ hơn nhiều lần so với các hệ thống tương tự của Mỹ, và vượt trội hơn hẳn “ viên kim cương trên chiếc vương miện của ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ”- Hệ thống THAAD, CNBC đưa tin hôm thứ Hai.
S-400 - Sputnik Việt Nam
“Không đùa được”- Phương tiện truyền thông Mỹ đánh giá S-400 của Nga

"Các hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay  của Nga có giá khoảng 500 triệu đô, trong khi chỉ riêng bộ pin Patriot Pac-2 đã ngốn cả tỷ đô và pin THAAD khi xuất xưởng cũng vào khoảng 3 tỷ USD", kênh truyền hình đưa tin.

Mặc dù S-400, theo một trong những nguồn của kênh, không chỉ là loại vũ khí lý tưởng, mà thậm chí còn vượt qua cả niềm tự hào chính của ngành công nghiệp quân sự Mỹ trong lĩnh vực này — THAAD.

Theo ông, khoảng 13 quốc gia đã bày tỏ quan tâm đến việc mua lại các hệ thống phòng không của Nga. Tuy nhiên, vũ khí của Nga càng thêm hưởng lợi về giá trị do thực tế không cần cung cấp hệ thống hỗ trợ kỹ thuật phức tạp, theo CNBC.

Kênh này gợi nhớ rằng các khách hàng tiềm năng của S-400 có nguy cơ bị Hoa Kỳ cấm vận theo Đạo luật Chống Đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA)

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала