Tổng Thư ký Quốc hội nói về tranh luận của ông Lưu Bình Nhưỡng với ngành Công an

© Ảnh : Hoàng Hà/ZingĐại biểu Lưu Bình Nhưỡng
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi Bộ Công an có văn bản thì Đảng đoàn Quốc hội đã chỉ đạo Ban Dân nguyện có cuộc làm việc với các bên liên quan để trao đổi làm rõ, theo VOV.

Tại phiên chất vấn vừa qua, việc tranh luận giữa ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu và đại biểu Lưu Bình Nhưỡng xung quanh việc giải quyết tin báo tội phạm của ngành công an khá gay gắt. Sau đó, Đảng uỷ Công an Trung ương đã có văn bản kiến nghị Đảng đoàn Quốc hội xem xét về phát biểu của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng vì cho rằng số liệu đại biểu này đưa ra không chính xác.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tranh luận. - Sputnik Việt Nam
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: “Tôi sẽ chấp hành quyết định của cấp trên”

Tại cuộc họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 6, nhiều phóng viên đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết rõ hơn việc xử lý vấn đề này; đồng thời đặt vấn đề một cơ quan bên hành pháp gửi văn bản sang "gây sức ép" xử lý đại biểu thì có vi phạm nguyên tắc dân chủ trong hoạt động chất vấn hay không.

Trả lời vấn đề này, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại phiên chất vấn vừa qua, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng có hỏi Bộ trưởng Bộ Công an, nhưng đại biểu Nguyễn Hữu cầu tranh luận lại.

© Ảnh : Báo Hà Nội MớiTổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc - Sputnik Việt Nam
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

"Tôi theo dõi thì thấy số liệu đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu ra chưa chính xác" — ông Nguyễn Hạnh Phúc nêu quan điểm khi cho rằng số lượng tin báo chưa xử lý chỉ chiếm số rất nhỏ trong tổng số tin báo.

Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Công an - Sputnik Việt Nam
Thiếu tướng Lê Văn Cương yêu cầu ông Lưu Bình Nhưỡng phải đính chính về phát ngôn
Sau khi Bộ Công an có văn bản thì Đảng đoàn Quốc hội đã chỉ đạo Ban Dân nguyện có cuộc làm việc với các bên liên quan để trao đổi về mức độ chính xác của số liệu mà đại biểu nêu ra. ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cũng đã có tiếp thu, trực tiếp xuống trung tâm báo chí để trao đổi làm rõ hơn vấn đề với báo chí.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, đặt câu hỏi chất vấn là quyền của đại biểu Quốc hội. Rất tiếc nếu hôm đó Bộ trưởng trả lời ngay thì bình thường nhưng một đại biểu khác lại nêu ý kiến tranh luận.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu tranh luận về một số vấn đề mà Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng nêu. - Sputnik Việt Nam
ĐB Nguyễn Hữu Cầu: Phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng gây 2 tác hại
Ông Phúc nhấn mạnh, nguyên tắc của phiên chất vấn là đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi chất vấn với các thành viên Chính phủ và thành viên Chính phủ có trách nhiệm trả lời. Còn đại biểu có ý kiến tranh luận với nhau khi tham gia thảo luận các vấn đề kinh tế, xã hội và các vấn đề khác.

"Đại biểu trả lời thay cho Bộ trưởng là không phải. Do đó, khi đại biểu Lưu Bình Nhưỡng muốn tranh luận lại thì Chủ tịch Quốc hội đã yêu cầu hai đại biểu gặp nhau riêng trong giờ giải lao chứ không tranh luận tại phiên chất vấn" — ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала