Ý kiến: Tornado-S tăng cường sức mạnh và khả năng cơ động của Lực lượng tên lửa

© Ảnh : JSC "NPO" AlloyTornado-S
Tornado-S - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Quốc phòng thông báo Nga bắt đầu tái trang bị cho các lực lượng tên lửa bằng các hệ thống pháo phản lực bắn loạt (MLRS) mới. Theo nhà phân tích chính trị Andrei Koshkin, phương Tây có thể sử dụng chương trình tái trang bị lực lượng tên lửa để phát động một chiến dịch truyền thông chống lại Liên bang Nga.

Ông bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Chương trình thay thế dần các tên lửa bắn loạt Smerch bằng hệ thống Tornado-S sẽ bắt đầu trong năm nay, — Chỉ huy Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Nga, Tướng Mikhail Matveyevsky cho biết.

"Năm nay bắt đầu tái trang bị các lữ đoàn pháo binh phản lực, MLRS tầm cỡ lớn Smerch sẽ được thay thế dần bằng MLRS Tornado-S có tầm bắn xa hơn và hiệu quả cao nhờ vào độ chính xác cao hơn", — tướng Matveyevsky nói trong cuộc phỏng vấn với Krasnaya Zvezda.

Theo ông, các pháo tự hành "Msta-SM" (2S19M2) hiện đại tích hợp với hệ thống điều khiển cấp chiến thuật thống nhất, và các tổ hợp pháo phản lực tầm trung Tornado-G hiện đại có khả năng định hướng tự động hóa đang được cung cấp cho quân đội.

Hệ thống Tornado-G - Sputnik Việt Nam
Đạn cho "Tornado-G" sẽ được trình bày tại diễn đàn "Quân đội-2018"

Tướng Matveyevsky cho biết rằng, để sớm đào tạo các chuyên gia quân sự về vũ khí này, Học viện pháo binh Mikhailovsky và các trung tâm đào tạo khác của lực lượng vũ trang đã nhận được các loại vũ khí pháo binh và tên lửa hiện đại. Trong quá trình giáo dục các cơ sở này sử dụng thành công các tổ hợp radar trinh sát "Zoopark-1M" ​​và "Aistenok".

Năm ngoái,tướng Matveyevsky đã báo cáo rằng, quá trình tái trang bị cho tất cả các lữ đoàn tên lửa bằng hệ thống tên lửa Iskander-M hiện đại và tất cả các lữ đoàn pháo binh tên lửa phản lực bằng pháo phản lực bắn loạt Tornado-S sẽ kết thúc vào năm 2020.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị quân sự, trưởng khoa khoa học chính trị và xã hội học Trường Quản lý kinh tế Plekhanov, ông Andrei Koshkin nói về ý nghĩa của chương trình tái trang bị lực lượng tên lửa.

"Tất nhiên, hệ thống Tornado-S vượt trội so với người tiền nhiệm về những đặc tính quan trọng- đặc biệt về tầm bắn xa và độ chính xác. Ngoài ra, Tornado-S có hệ thống tự động cho phép điều phối các hành động của toàn bộ đội pháo. Việc tái trang bị vũ khí sẽ cho phép tăng cường sức mạnh và khả năng cơ động của Lực lượng tên lửa bởi vì sẽ cắt giảm thời gian chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Các loại vũ khí thông thường này cho phép thực hiện những chiến dịch hiệp đồng binh chủng hiệu quả hơn. Trong khi đó, phương Tây đang chú ý theo dõi quá trình tái trang bị lực lượng pháo binh của chúng tôi, điều đó gây sự lo lắng của các chuyên gia NATO.  Và chúng tôi nên hiểu rằng, hôm nay hoặc ngày mai họ sẽ phát động một chiến dịch truyền thông mới chống lại Nga. Nhưng, đây chỉ là một bằng chứng mới cho thấy rằng, sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga ngày càng được nâng cao, và khả năng quốc phòng đáp ứng yêu cầu hiện đại", — chuyên gia Andrey Koshkin nói.

Một tính năng chính của MLRS "Tornado-S" là hệ thống dẫn đường tự động mới và hệ thống điều khiển hỏa lực mới, cho phép cùng lúc điều khiển hỏa lực của toàn bộ lữ đoàn pháo binh, cũng như tính toán tự động góc giữa mặt phẳng ngang và trục nòng pháo. Việc sử dụng hệ thống mới sẽ làm tăng đáng kể độ chính xác bắn và rút ngắn thời gian triển khai tổ hợp từ chế độ di chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала