Chuyến thăm của Thủ tướng Tsipras sẽ chấm dứt xung đột ngoại giao giữa Nga và Hy Lạp

© REUTERS / Francois Lenoir Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ATHENS (Sputnik) - Với chuyến thăm của Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đến Liên bang Nga, Matxcơva và Athens đang khôi phục lại quan hệ sau vụ xung đột ngoại giao, một nguồn tin tại Athens cho Sputnik biết.
Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Nga: Triệu hồi đại sứ Hy Lạp khỏi Moskva là bước không có lợi cho Athens

Chuyến đi của ông Tsipras đến Matxcơva được lên kế hoạch vào nửa cuối năm nay, nhưng trục trặc do xung đột ngoại giao, liên quan tới việc trục xuất hai nhà ngoại giao Nga và cấm hai công dân Nga nhập cảnh vào Hy Lạp. Nga đã thực thi các biện pháp phản hồi, nhưng không lâu sau đó hai nước bắt đầu tiến hành các cuộc tư vấn về khôi phục quan hệ.

"Với chuyến thăm của Thủ tướng Alexis Tsipras tới Matxcơva ngày 7 tháng 12, Hy Lạp và Nga đang khôi phục hợp tác và mở rộng triển vọng quan hệ Nga-Hy Lạp trong nhiều lĩnh vực",- nguồn tin cho biết.

Athens nhận định rằng, vụ bê bối ngoại giao không phá hỏng những gì là chủ chốt trong quan hệ song phương, và lưu ý tới lập trường mang tính xây dựng của Liên bang Nga.

"Trong mọi trường hợp, năm 2018 là giai đoạn phát triển rực rỡ trong quan hệ Nga-Hy Lạp — năm chéo du lịch 2017/2018, các tiếp xúc chặt chẽ cũng như dịp kỷ niệm 190 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương", phía Hy Lạp nhận định.

Ông Tsipras sẽ khẳng định lập trường của Hy Lạp ủng hộ đối thoại giữa Liên minh châu Âu và NATO với Nga, nguồn tin cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала