Đề nghị phạt ông Phan Văn Vĩnh 7 năm 6 tháng tù

© Ảnh : Trung Kiên-TTXVN Bị cáo Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) khai báo trước tòa.
Bị cáo Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) khai báo trước tòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VKS nhận thấy Phan Văn Vĩnh giúp sức Nguyễn Văn Dương và đồng phạm tổ chức đánh bạc. Tuy nhiên, với chức vụ của mình, bản chất hành vi của Phan Văn Vĩnh có dấu hiệu bảo kê, theo zing.

Sáng 21/11, phiên tòa xét xử cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát và 91 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ bước sang phần tranh tụng. Trước khi luật sư và các bị cáo nêu luận cứ bào chữa, đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ công bố bản luận tội sau 8 ngày xét hỏi công khai.

Ân hận vì chuyện xảy ra, song ông Phan Văn Vĩnh cho rằng mình chỉ có lỗi cố ý gián tiếp và phủ nhận việc được trùm cờ bạc cho 27 tỷ, 1,7 triệu USD và đồng hồ Rolex 7.000 USD.

Bị đánh giá là chưa thành khẩn trong quá trình thẩm vấn, cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa đồng tình với cáo buộc của cơ quan công tố nhưng cho rằng sai phạm của mình chỉ là thiếu trách gây hậu quả nghiêm trọng và phủ nhận việc được Nguyễn Văn Dương cho 22 tỷ đồng.

Trong số 90 bị cáo còn lại, trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương và kế toán giúp việc Đoàn Thị Thu Hà cho rằng mình không rửa tiền mà chỉ sử dụng tiền vào mục đích đầu tư, kinh doanh. Còn Phan Sào Nam nhất trí với cáo buộc của viện kiểm sát và không có ý kiến gì thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала