Nhà phát triển hy vọng Su-57 sẽ nhận được tên lửa siêu thanh

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đến khoảng những năm 2020, chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga là Su-57 có thể sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh, - như tuyên bố hôm thứ Tư của ông Boris Obnosov đứng đầu Liên hiệp tập đoàn “Vũ khí tên lửa chiến thuật”, cơ sở sản xuất tên lửa lớn nhất của Nga.
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Phi công thử nghiệm nói về việc sử dụng Su-57 ở Syria

"Về triển vọng hiển nhiên có thể trông đợi, nhưng ngay trong thập kỷ tới đây là vũ khí dành cho Su-57. Mọi thứ đều có thời điểm của mình và chắc chắn chiến đấu cơ  Nga sẽ có vũ khí siêu thanh", — ông Obnosov tuyên bố trong video clip chiếu trên kênh truyền hình "Zvezda".

Su-57 (trước đây là PAK FA) là tổ hợp hàng không triển vọng thế hệ thứ năm của Nga, có chức năng tiêu diệt tất cả các loại hình mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt nước. Lần đầu tiên cất cánh vào năm 2010. Như thông báo trước đó của ông Yuri Slyusar lãnh đạo "Liên hiệp tập đoàn thống nhất chế tạo máy bay",  lô phi cơ đầu tiên gồm 12 chiếc cần được cung cấp cho Lực lượng Không quân-vũ trụ Nga vào năm 2019.

Sự kết hợp tính chất cơ động siêu cao với khả năng thực hiện chuyến bay siêu thanh cũng như toàn bộ thiết bị hiện đại trên khoang và đặc điểm khó nhận biết giúp Su-57 có ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh của nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала