Phát hiện thanh kiếm Viking trong cuộc khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Ảnh : Andrew Vanecekthanh kiếm
thanh kiếm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Một thanh kiếm Viking, được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ 9-10, được phát hiện trong cuộc khai quật khảo cổ ở thành phố cổ Patara, thuộc tỉnh Antalya, ở Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, tờ Sabah cho biết.

Giáo sư khảo cổ học Feyzulla Shahin, trường Đại học Akdeniz (Antalya) cho rằng vật phát hiện là thanh kiếm Viking. Theo ông, thanh kiếm thuộc về một người lính Viking đánh thuê cho quân đội Byzantine và chiến đấu trên biển. Ông Shahin lưu ý rằng đây là thanh kiếm Viking thứ hai được phát hiện trên vùng đất Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại. Chắc là kiếm được bỏ vào ngôi mộ của người chiến binh đã chết.

Các nguồn Byzantine cho biết rằng người Viking từng làm lính đánh thuê cho các hoàng đế Byzantine từ thế kỷ X. Biên niên sử cổ đại của Nga có nhắc đến những người Viking thời xuất hiện nước Nga cổ đại.

Patara là một trong những thành phố lớn nhất và cảng chính của Liên minh Lycian, có tầm quan trọng chiến lược và thương mại lớn, do gần với cửa sông Xanthos, mở ra con đường dẫn đến vùng thung lũng dân cư đông đúc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала