Vì sao Hoa Kỳ không áp đặt trừng phạt vì vụ Khashoggi?

© AFP 2023 / Bandar Algaloud/Courtesy of Saudi Royal CourtTrump và vợ ở Saudi Arabia
Trump và vợ ở Saudi Arabia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Lợi ích kinh tế và doanh nghiệp chung của cả hai quốc gia, cũng như những cuộc đàm phán hành lang mạnh của phía Ả Rập ở Washington đang cản trở việc áp đặt lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ với Saudi Arabia do vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi. Đó là nhận định của ông Anton Morozov thành viên Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga.

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố không hài lòng với lời giải thích của Saudi Arabia về vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi, nhưng ông không muốn bị mất nguồn đầu tư từ đất nước này vào nền kinh tế Mỹ.

"Đơn giản là Saudi Arabia và Hoa Kỳ ràng buộc bởi những quyền lợi kinh tế kinh doanh rất nghiêm túc. Người Ả Rập có đàm phán hành lang mạnh ở Washington, vì vậy tôi  nghĩ rằng họ không thể quyết định áp đặt trừng phạt hoặc bất kỳ hình thức phạt nào  với Saudi Arabia", — ông Morozov nói với Sputnik.

Nghị sĩ Quốc hội lưu ý rằng vụ giết hại nhà báo Khashoggi gây cú sốc chấn động cho toàn thể cộng đồng thế giới.

"Đây là trường hợp hoàn toàn chưa từng thấy, hết sức đáng công phẫn, cộng đồng thế giới đều bị sốc, và như đang thấy, Tổng thống Mỹ không thể không có phản ứng, do đó ông ấy đưa ra lời tuyên bố như vậy", — ông nói thêm.

Nhà báo Khashoggi từng là quan sát viên chuyên mục của tờ báo Mỹ Washington Post, từ năm 2017 sinh sống ở Hoa Kỳ và mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 2 tháng 10 sau khi ông bước vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала