Vương quốc Anh: cuộc bỏ phiếu tín nhiệm Theresa May

© AP Photo / Frank AugsteinTheresa May
Theresa May - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Anh Theresa May có thể phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội do vấn đề thỏa thuận Brexit, dẫn đến sự không hài lòng ngay cả trong đảng của bà, dẫn đến sự từ chức của nhiều bộ trưởng.

Điều này có thể xảy ra nếu có 48 phiếu ủng hộ việc bỏ phiếu. Nếu vấn đề tổ chức cuộc bỏ phiếu tín nhiệm thủ tướng được xem xét trong quốc hội, 316 đại biểu từ Đảng Bảo thủ sẽ phải tham gia bỏ phiếu. Để giữ được cương vị của mình, bà May cần số phiếu bầu quá bán, sau đó bà sẽ được bảo vệ khỏi quy trình này trong ít nhất một năm nữa. Sputnik đã thảo luận về sự không hài lòng trước chính sách của thủ tướng với Chủ tịch Đảng Dân chủ và Cựu chiến binh Gavin Felton.

Sputnik: Ông nghĩ gì về kịch bản Anh rời khỏi EU?

TPP - Sputnik Việt Nam
Cuộc sống sau Brexit: Vương quốc Anh khai thác những thị trường mới

Gavin Falton: Kịch bản hiện tại, đó là sự phản bội 17,4 triệu người Anh đã bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu. Chúng tôi trả 39 tỷ bảng — tiền của người đóng thuế — và vẫn không được bảo đảm gì cả.

Theresa May vẫn là người chống lại Brexit. Tôi thất vọng hơn đối với những người như Michael Gove, ủng hộ việc rút khỏi EU, nhưng tôi nghi ngờ rằng anh ta đặt đảng của mình cao hơn đất nước.

Sputnik: Theo ý kiến ​​của ôngnếu không thể nhận được 48 chữ ký cần thiết, liệu có thể nói về việc bỏ phiếu tín nhiệm?

Britain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018. - Sputnik Việt Nam
Theresa May bổ nhiệm Ngoại trưởng mới

Gavin Felton: Theo chủ tịch Đảng Bảo thủ, mọi việc đã được quyết định. Họ sẽ gây áp lực lên các hiệp hội địa phương để tranh thủ sự ủng hộ. Tôi nghĩ rằng ở một giai đoạn nhất định sẽ có thể nhận được 48 phiếu, vì có hơn 48 người ủng hộ trong hàng ngũ Đảng Bảo thủ — trong đó có hơn một trăm người tán thành Brexit.

Ở 158 khu vực do đảng Lao động chi phối, đã bỏ phiếu chấp nhận việc rời khỏi EU. Thật đáng sợ khi các đại biểu địa phương quên rằng họ nên đại diện cho người dân, chứ không phải là đảng phái; họ đặt đảng của họ cao hơn nhân dân. Một số thành viên bảo thủ cũng làm như vậy.

Sputnik: Khả năng Theresa May sẽ hoàn tất các cuộc đàm phán Brexit như thế nào? Ai có thể thay thế ấy làm thủ tướng? Có thời gian cho một cuộc bầu cử không?

The Big Ben and the Houses of Parliament, London, UK. - Sputnik Việt Nam
Anh thực hiện Brexit rồi sẽ đàm phán về tổ chức công đoàn mới

Gavin Felton: Nếu nhận được 48 phiếu, bà ấy có khả năng vượt qua cuộc bầu cử tín nhiệm. Nhưng nếu như không được, và sẽ thay đổi giới lãnh đạo đất nước, tôi nghĩ rằng ứng cử viên sẽ là một ai đó trong đảng.

David Davis — một người rất nguyên tắc, cũng có Jacob Rhys-Mogg, nhưng trong lịch sử họ luôn chọn một ứng cử viên từ chính phủ hiện thời, và Rhys-Mogg không phải là một bộ trưởng. Những người ủng hộ Brexit có những ứng cử viên tốt, nhưng họ sẽ không thành công, bởi vì những người chống lại việc nước Anh rời bỏ EU sẽ tập hợp xung quanh một ứng cử viên.

Mong Chúa sẽ không chọn  Michael Gove hoặc Amber Rudd, nhưng trong trường hợp này, vị thế của họ trong quốc hội đáng tin cậy hơn; họ là những ứng cử viên duy nhất mà quốc hội ủng hộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала