Suốt 44 năm phát thanh dành cho một người từ nhà kho (video)

© Fotolia / VectorassRadio
Radio - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông người Anh Eric Thorp, suốt 44 năm liên tiếp đã dẫn chương trình phát thanh của riêng mình từ …nhà kho. Toàn bộ thời gian này, “trường thính giả” của chương trình chỉ có một người duy nhất là bà vợ của ông, - theo tin đưa của The Daily Mail.

Ông Thorp 73 tuổi kể rằng ông mê thích việc phát sóng ngay sau khi nghe các đài "chui" hồi những năm 60 của thế kỷ trước. Khi Nhà nước tuyên bố đặt các đài "lậu" như vậy ngoài vòng pháp luật và ra lệnh cấm, ông này quyết định đấu tranh với chế độ và tiến hành phát sóng chương trình radio của riêng mình với tên gọi là "Radio 77".

Thorp không có giấy phép, nhưng điều đó không ngăn được ông phát sóng âm nhạc, kể mọi tin tức địa phương và lồng tiếng cho các quảng cáo phi thực. Mọi chuyện chỉ mỗi bà vợ ông lắng nghe. Tuy nhiên, cả khi bà vắng nhà, "phát thanh viên" vẫn không ngừng tiếng.

Sau nhiều năm "tác nghiệp" liên tục, cuối cùng vận may cũng mỉm cười với "nhà phát thanh" đơn độc. Các nhân viên BBC chợt nhớ đến Eric Thorp: năm 1974, những người  tạo lập chương trình Nationwide đã kể về những nỗ lực kiên trì lạ lùng của ông này. Thậm chí một đoạn của chương trình "Radio 77" được công bố trên trang Twitter  của BBC Archive.

Ngay sau khi công bố đoạn tweet, Ban biên tập BBC đã mời Thorp tiến hành buổi phát theo giờ ở trạm Three Counties. Các bản ghi âm sẽ phát sóng tới một số quận hạt ở Vương quốc Anh trong thời gian lễ hội Giáng sinh.

"Thật là tuyệt. Lần đầu tiên trong đời tôi không thốt được lời nào", — Thorp thú thực khi nghe lời mời làm việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала