Mỹ kêu gọi châu Âu phải "hoàn toàn thống nhất" với NATO về việc tạo ra quân đội

© AFP 2023 / Janek SkarzynskiNATO ở Ba Lan
NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Brussels, (Sptunik) - Mỹ đang yêu cầu các nước châu Âu thể hiện rõ ràng hơn lập trường của mình về kế hoạch tạo ra quân đội riêng của họ. Quân đội này phải bổ sung, chứ không thay thế NATO, đại diện thường trực của Hoa Kỳ Gordon Sundland nói với các nghị sĩ châu Âu.

"Đây là một vấn đề nhạy cảm đối với chúng tôi. Chúng tôi thường xuyên thuyết phục các cử tri của Hoa Kỳ về lý do tại sao Hoa Kỳ hàng năm gửi hàng chục tỷ đô la đến châu Âu để bảo vệ châu Âu khỏi Nga và các lực lượng không thân thiện khác, mặc dù số tiền này có thể được chi cho nhu cầu nội địa của Hoa Kỳ", — nhà ngoại giao nói trong buổi điều trần tại ủy ban đối ngoại.

Theo ông, tình hình ngày càng trở nên phức tạp hơn, vì Liên minh châu Âu cho rằng có thể tự giải quyết vấn đề bằng các lực lượng vũ trang của mình. Điều này đang phá hoại NATO.

"Do đó, chúng tôi hy vọng rằng, nếu EU muốn tuyên bố về sự tự chủ quốc phòng ở một mức độ nhất định nào đó, thì điều này sẽ được thực hiện theo thỏa thuận đầy đủ với NATO với tư cách bổ sung cho NATO, chứ không phải là thay thế nó", — nhà ngoại giao nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала