Phát hiện ra chất đa năng để chữa ung thư

© Depositphotos.com / Amaviaelchất thay thế đường
chất thay thế đường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Ung thư ở Anh phát hiện ra rằng D mannose, được sử dụng như một chất phụ gia thực phẩm, có tác dụng trì hoãn sự tăng trưởng của các khối u ác tính và tăng cường hiệu quả của hóa trị.

Các thí nghiệm được thực hiện trên chuột mắc các loại ung thư khác nhau. Đây là nội dung của thông cáo báo chí đăng tải trên EurekAlert!

ung thư - Sputnik Việt Nam
Các nhà di truyền học phát hiện nguyên nhân gây ra nhiều loại ung thư
Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã bổ sung thêm chất D mannose vào nước uống, hoặc đưa thẳng vào miệng chuột bị ung thư tuyến tụy, da hoặc ung thư phổi. Thì ra, đường ức chế sự tăng trưởng của khối u và không gây ra tác dụng phụ. Trong phần tiếp theo của thí nghiệm, các động vật có khối u được sử dụng thuốc hóa trị. Kết quả cho thấy, đường không chỉ làm giảm kích thước của khối u, mà còn làm tăng tuổi thọ của một số con chuột.

Glucose là chất cần thiết cho sự phát triển của các mô ung thư, tuy nhiên, D mannose có khả năng ngăn chặn việc cung cấp carbohydrate cho các tế bào ác tính. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến khả năng hấp thu glucose trong các mô bình thường.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, mặc dù lợi ích của việc sử dụng mannose là rõ ràng, tuy nhiên những người bị mắc bệnh ung thư không nên tự ý dùng đường mannose. Để xác định hiệu quả của đường đối với cơ thể con người, sẽ cần một quá trình thử nghiệm lâm sàng kéo dài không chỉ một năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала