Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ đào tạo các chiến binh ở Syria

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại căn cứ quân sự của Mỹ Al-Tanf ở Syria đang diễn ra công việc đào tạo các chiến binh, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, Washington đang tiến hành hoạt động này dưới cái cớ là để đối phó với Nhà nước Hồi giáo (tổ chức bị cấm tại Liên bang Nga), cũng như để kiềm chế Iran.

Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ thiết lập các trạm quan sát ở phía bắc Syria

"Trên lãnh thổ có chủ quyền của một quốc gia là thành viên LHQ, tại một khu vực có tầm quan trọng về chiến lược ở ngã ba biên giới Syria, Iraq và Jordan và nối liền với Baghdad và Damascus, về bản chất đang triển khai một căn cứ quân sự lớn của Mỹ, và tại đó, căn cứ vào nhiều bằng chứng khác nhau, đang diễn ra công việc đào tạo các chiến binh", — nhà ngoại giao giải thích.

Bà Zakharova cũng lưu ý rằng, Hoa Kỳ tiếp tục phủ nhận việc họ sử dụng đạn có chứa phốt pho trắng trong các vụ ném bom các khu vực phía đông của Euphrates ở Syria.

Trước đó, đài truyền hình quốc gia Syria đã đưa tin về việc những người dân thường ở thành phố Hajin, tỉnh Deir ez-Zor của Syria bị chết và bị thương sau cuộc không kích mà liên minh quốc tế do Hoa Kỳ cầm đầu đã thực hiện, có sử dụng phốt pho trắng, là chất bị cấm bởi các công ước quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала