NATO sử dụng mã số phân loại nào cho tên lửa “Burevesnik”?

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik”
Tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa hành trình xuyên lục địa “Burevestnik” của Nga được trang bị động cơ hạt nhân đã nhận được mã số phân loại của NATO.

Nhà báo Ankit Panda làm việc cho tờ The Diplomat dẫn một nguồn tin cho biết trên Twitter. "Cập nhật từ nguồn tin: tên lửa hành trình của Nga với động cơ hạt nhân "Burevestnik" được NATO quy định mã số là SSC-X-9 Skyfall".

Vào đầu tháng 3, trong Bức thông điệp gửi Hội đồng Liên bang, Tổng thống Vladimir Putin đã nói về các mẫu vũ khí tối tân nhất cho phép đảm bảo an ninh của đất nước trong một thời gian dài. Trong số đó có tổ hợp hàng không "Kinzhal", tổ hợp  tên lửa "Sarmat", tên lửa hành trình mang động cơ hạt nhân "Burevestnik" và vũ khí laser.

Hồi tháng 7, Bộ Quốc phòng đã đăng tải một video giới thiệu các cuộc thử nghiệm tên lửa "Burevestnik", đồng thời lưu ý rằng, tên lửa hành trình có khả năng bay ở độ cao thấp, đạt tới tầm xa hầu như không giới hạn và có quỹ đạo bay khó lường, đủ khả năng qua mặt tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại và tiềm năng.

© SputnikLực lượng vũ trang Nga hôm nay và ngày mai
Lực lượng vũ trang Nga hôm nay và ngày mai - Sputnik Việt Nam
Lực lượng vũ trang Nga hôm nay và ngày mai
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала