Phan Sào Nam và nước mắt của hai người đàn bà

© Ảnh : Trung Kiên - TTXVNBị cáo Phan Sào Nam (áo trắng) cùng các bị cáo được cơ quan chức năng dẫn giải ra tòa.
Bị cáo Phan Sào Nam (áo trắng) cùng các bị cáo được cơ quan chức năng dẫn giải ra tòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ đang được xét xử tại Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ, Phan Sào Nam có lẽ là người đau khổ nhất, vì ngoài việc mất toàn bộ tiền bạc và sự nghiệp, đối với với bản án nghiêm khắc, Phan Sào Nam còn làm cho hai người đàn bà ruột thịt vướng vào vòng lao lý, theo Người đưa tin.

Chị họ của Phan Sào Nam khóc ngất tại Tòa

Chiều 16/11, trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX) tại phiên tòa xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ, bị cáo Đỗ Bích Thủy, Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ Phát triển Đầu tư Nam Việt (công ty Nam Việt) đã khóc nức nở về những hành vi sai trái của mình.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương - Sputnik Việt Nam
Nguyễn Văn Dương nhận tội: "Tôi làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an"

Theo cáo buộc, năm 2014, Đỗ Bích Thủy thành lập công ty Nam Việt và là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty. Đầu năm 2015, Phan Sào Nam đã trao đổi với Đỗ Bích Thủy cho Nam và Trung (Hoàng Thành Trung — bị cáo trong vụ án này, đang bỏ trốn) mượn pháp nhân công ty Nam Việt để xây dựng phần mềm trò chơi trực tuyến. Thủy đã đồng ý để Nam và Trung mượn danh công ty.  Đến ngày 12/4/2015, Phan Sào Nam ký hợp đồng số 04/2015/VTCO-NV với Đỗ Bích Thủy về việc "Phát triển và khai thác kinh doanh phần mềm" dịch vụ mang tên "Win*All", khai thác thương mại với tên gọi RikV*p.

Trước Tòa, bị cáo Đỗ Bích Thủy nói trong nước mắt: "Bị cáo đồng ý cho Nam mượn pháp nhân nên khi Nam đưa hợp đồng, bị cáo tin tưởng em của mình nên đã không xem lại hợp đồng và Nam có nói đây là hợp đồng phát triển phần mềm cho VTC Online".

© Ảnh : Trọng Phú/VOVPhan Sào Nam
Phan Sào Nam và nước mắt của hai người đàn bà - Sputnik Việt Nam
Phan Sào Nam

Lực lượng chức năng dẫn giải bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao C ra tòa. - Sputnik Việt Nam
Thật xấu hổ: Hôm qua là anh hùng, hôm nay đã thành "tội phạm"
Bị cáo Đỗ Bích Thủy cũng khai nhận, do là chị em thân thiết và rất ngưỡng mộ sự tài giỏi của em mình nên đã rất tin tưởng Nam:

"Bị cáo một lòng tin tưởng Phan Sào Nam, cùng đồng hành trong cuộc sống, sự thành đạt của Nam khiến bị cáo tin tưởng. Khi được Nam đưa hợp đồng, bị cáo đã không hỏi kỹ. Hiện bị cáo thấy rất hối hận về hành vi sai trái của mình nhưng không bao giờ giận gì em trai của mình".

Thủy cho biết, ngồi nghe các con bạc khai trước tòa suốt mấy ngày hôm nay và trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, thấy việc giúp sức là sai lầm, lương tâm của bị cáo cũng không thể chấp nhận được. Theo bị cáo, hành vi của mình là giúp sức cho Phan Sào Nam nhưng hoàn toàn tự nguyện chứ không phải do Nam ép buộc.

© Ảnh : Báo Đấu thầuBị cáo Đỗ Bích Thủy.
Phan Sào Nam và nước mắt của hai người đàn bà - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Đỗ Bích Thủy.

Phan Thu Hương nghẹn ngào: Mẹ không bao giờ trách con

Bị cáo Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) khai báo trước tòa. - Sputnik Việt Nam
Đề nghị phạt ông Phan Văn Vĩnh 7 năm 6 tháng tù
Đối với hành vi rửa tiền của Phan Sào Nam, bị cáo Phan Thu Hương là dì ruột và cũng là người giúp sức rất tích cực.

Theo đó, sau khi có nguồn tiền thu lợi bất chính từ hành vi tổ chức đánh bạc, Phan Sào Nam đã nhờ Phan Thu Hương chuyển vào tài khoản cất giữ hộ và Hương đã đồng ý. Tổng số tiền Hương nhận của Phan Sào Nam là 236.069.275.930 đồng. Sau khi nhận tiền của Nam, Hương đã sử dụng số tiền trên để đầu tư tài chính nhằm biến số tiền có nguồn gốc bất hợp pháp thành "tiền sạch". Vì vậy, Phan Thu Hương đã bị truy tố về hành vi rửa tiền.

Khai trước Tòa, Phan Thu Hương cho biết, tuy là dì nhưng do Nam ở với Hương từ bé nên tình cảm giữa hai người không khác gì tình mẫu tử và hai người gọi nhau là mẹ — con. Do đó, việc cất giữ tiền và dùng số tiền này để kinh doanh sinh lời là vì Hương hoàn toàn tin tưởng vào Nam.

"Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của người mẹ, người dì ruột đối với Phan Sào Nam. Đến giờ phút này bị cáo đã khắc phục hoàn toàn số tiền mà cơ quan điều tra thông báo cho bị cáo biết, là hơn 236 tỷ đồng", bị cáo Phan Thu Hương khóc nức nở. 

© Ảnh : Trọng Phú/VOVDì ruột Phan Sào Nam - bà Phan Thu Hương
Phan Sào Nam và nước mắt của hai người đàn bà - Sputnik Việt Nam
Dì ruột Phan Sào Nam - bà Phan Thu Hương

Bị cáo Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, trả lời trước tòa. - Sputnik Việt Nam
Ông Phan Văn Vĩnh: “Có lỗi nên tôi mới ngồi đây“
Trước khi bị khởi tố, bà Phan Thu Hương là chủ một doanh nghiệp hoạt động trong linh vực dịch vụ có hàng trăm lao động. Bà Hương cho biết hoàn toàn tin tưởng cháu ruột nên không nghĩ rằng tiền do Nam gửi nhờ giữ hộ là do phạm tội mà có.

Trước khi kết thúc phần xét hỏi của HĐXX đối với hành vi rửa tiền của mình, bị cáo Phan Thu Hương đã nghẹn ngào xin HĐXX cho được nói đôi lời với Phan Sào Nam:

"Nam con, mẹ và gia đình luôn tin tưởng con là người con hiếu thảo với gia đình và người công dân tốt của xã hội. Suốt thời gian qua con xa gia đình, mẹ và gia đình chưa có điều kiện để nhắc nhở con. Nhưng tại đây mẹ và gia đình thấy con là người dám làm dám chịu. Mẹ tin với sự công minh của luật pháp và sự nhân đạo của HĐXX, con sẽ sớm được trở về với gia đình và xã hội. Mẹ chúc con vững vàng, thành khẩn và cải tạo tốt. Mẹ không bao giờ trách con".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала