Phó thủ tướng yêu cầu xác minh thông tin một căn hộ bán cho nhiều người

© Ảnh : Mạnh TùngÔng Trương Hòa Bình (phải) kiểm tra công tác khắc phục hậu quả tại chung cư Carina.
Ông Trương Hòa Bình (phải) kiểm tra công tác khắc phục hậu quả tại chung cư Carina. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an TP. Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh việc chủ đầu tư tòa nhà chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản "một căn hộ bán cho nhiều người", theo VGP.

Báo VTV.vn ngày 13/11/2018 phản ánh việc chủ đầu tư tòa nhà chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản "một căn hộ bán cho nhiều người".

Người Đồng Hành xin trích đăng bản luận tội của đại diện VKS với một số bị cáo - Sputnik Việt Nam
Cụ ông U70 vạch trần thủ đoạn lừa đảo của băng nhóm giả danh VKSND Tối cao

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2018.

Theo đó, sáng 19/11, trước cửa tòa nhà La Bonita, Quận Bình Thạnh, TP. HCM, cảnh hỗn loạn lại tiếp diễn. Hàng chục người dân kéo đến căng băng rôn, biểu ngữ, tố chủ đầu tư là công ty Nam Thị có dấu hiệu lừa đảo khi bán 1 căn hộ cho nhiều người.

© Ảnh : VTVChung cư La Bonita
Chung cư La Bonita - Sputnik Việt Nam
Chung cư La Bonita

Mining - Sputnik Việt Nam
Công an Việt Nam vào cuộc điều tra nghi án Sky Mining lừa đảo 900 tỷ
Khung cảnh hỗn loạn khiến giao thông cả khu vực bị ảnh hưởng. Đáng nói, đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự khi mà nhiều tố cáo của các nạn nhân trong vụ việc này đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

12h trưa cùng ngày, lực lượng công an phường đã phải có mặt để giữ trật tự, yêu cầu hai bên đối thoại. Đại diện Sở Xây dựng cho biết có nắm được vụ việc, đơn vị này đã làm việc với phía Tòa án và Phòng Công an Kinh tế TP.HCM để xử lý nhưng hiện chưa có kết quả.

Điều đáng nói, số nạn nhân liên quan đến vụ việc này đang ngày càng tăng lên. Cách đây 1 tuần, các nạn nhân tố có 16 căn hộ và sàn thương mại bị bán trùng nhưng nay đã tăng thêm 8 căn. Một số hộ dân còn bị các ngân hàng tố cáo đến công an do lúc mua đã thế chấp căn hộ để vay vốn mà nay mất khả năng chi trả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала