Xe bồn chở xăng cháy ở Bình Phước: "Chết hết rồi..."

© Ảnh : Lê Trai/ZingÔng Chung đau đớn trước cái chết của hàng xóm
Ông Chung đau đớn trước cái chết của hàng xóm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Sáng nay, Tuấn lái xe về tới Củ Chi thì nghe nhà cháy nên điện cho tôi hỏi thăm sự tình. Vợ con nó chết hết rồi nhưng sợ nó sốc nên không dám nói”, ông Chung ngậm ngùi, theo Zing.

Trưa 22/11, hàng trăm công an của tỉnh Bình Phước vẫn đang phong tỏa quốc lộ 13, điều tra vụ tai nạn giữa xe bồn chở xăng và xe ba gác dẫn đến vụ cháy làm 6 người tử vong tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy. - Sputnik Việt Nam
Xe bồn chở xăng cháy, 6 người chết

Hàng trăm người dân vẫn đứng theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 19 căn nhà liền kề bị thiêu rụi.

Đập tường cứu 5 người

Khuôn mặt lấm lem bụi than, chị Trương Thị Mỹ chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc cả nhà thoát chết sau vụ hỏa hoạn.

Người phụ nữ cho biết mình bị đánh thức bởi tiếng nổ chát chúa. Nghĩ chập bình điện, chị Mỹ mở cửa ra xem thì khói xộc vào nhà dữ dội nên vội kêu chồng ôm con thoát ra cửa sau.

"May là nhà tôi có cửa sau chứ không thì không biết như thế nào. Lửa cháy lớn lắm, bao trùm cả mặt trước. Nhiều căn nhà không có cửa sau nên chết cháy", chị Mỹ chia sẻ.

© Ảnh : Lê Trai/ZingÔng Sút kể lại sự việc với cảnh sát
Ông Sút kể lại sự việc với cảnh sát - Sputnik Việt Nam
Ông Sút kể lại sự việc với cảnh sát

Đám cháy bắt nguồn từ khu vực bếp ăn và nhà hàng của khách sạn - Sputnik Việt Nam
Hà Nội: Khách sạn phố cổ bốc cháy, nhiều người mắc kẹt
Cách nhà chị Mỹ 4 căn, ông Trương Văn Sút đứng thẫn thờ trước nhà, cũng là tiệm sửa xe của ông. Toàn bộ tài sản, thiết bị trong tiệm với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng chỉ còn lại đống tro tàn.

Nhớ lại khoảnh khắc sinh tử, người đàn ông với làn da ngăm đen cho biết cả gia đình 9 người đang nằm ngủ thì nghe tiếng nổ. Ông bật dậy, mở cửa sổ trên gác thì thấy lửa bốc cao hơn cả trụ điện. Ông hốt hoảng gọi 8 thành viên còn lại bật dậy, chạy thoát thân.

Tuy nhiên, khi ông và 3 người thoát ra khỏi nhà thì lửa vừa ập tới, khiến 5 người còn lại bị mắc kẹt bên trong vì căn nhà chỉ có một lối thoát duy nhất.

"Tôi chạy sang nhà hàng xóm mượn búa để đập bức tường sau lưng nhà. Khi những viên gạch bể vụn, 5 thành viên chạy được ra ngoài thì cũng là lúc lửa xộc vào thiêu rụi căn nhà của tôi", ông Sút nhớ lại.

"Chết hết rồi"

Cũng là nạn nhân của vụ cháy, nhiều tài sản trong căn nhà ông Phạm Thế Chung, 58 tuổi, bị thiêu rụi, nhưng người đàn ông này lại đau đáu trước sự mất mát của gia đình người hàng xóm.

Cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, khám nghiệm tại hiện trường - Sputnik Việt Nam
Tội ác kinh hoàng của gã đàn ông dùng xăng phóng hỏa làm 2 thiếu nữ chết cháy
Theo ông Chung, căn nhà 4 người chết là của vợ chồng ông Tuấn — bà Tú cùng 2 đứa con sinh sống. Ông Tuấn thường xuyên lái xe tải về miền Tây mua trái cây chở lên Bình Phước bán kiếm lời, còn người vợ làm nghề tóc. Họ có với nhau 2 đứa con, bé gái nhỏ chỉ mới 8 tuổi.

Trong vụ cháy vào rạng sáng nay, bà Tú cùng 2 đứa con và một người em bị chết cháy. Ông Tú nhờ đi lấy trái cây nên may mắn thoát nạn.

"Vợ chồng Tuấn chăm chỉ làm ăn, lại sống hòa đồng nên hàng xóm ai cũng quý. Sáng nay, Tuấn lái xe về tới Củ Chi thì nghe nhà cháy nên điện cho tôi hỏi thăm sự tình. Vợ con nó chết hết rồi nhưng sợ Tuấn sốc nên không dám nói", ông Chung đau đáu.

Lính cứu hỏa cùng nhiều lực lượng khác được huy động đến hiện trường vụ cháy. - Sputnik Việt Nam
Cháy lớn trên phố Hào Nam: Chủ nhà đốt vàng mã rồi bỏ đi (Video)
Trong khi đó, anh Trương Thanh Thuấn, 37 tuổi cho biết vợ chồng anh Tuấn thuê nhà của bố ruột để kinh doanh và ở. Lúc xảy ra sự việc, anh ngủ ở căn nhà sau. Khi biết người thân của anh Tuấn kẹt bên trong, anh và nhiều người đập tường cứu người nhưng không thành.

"Lửa cháy quá lớn, sức nóng rất khủng khiếp. Chúng tôi muốn cứu nhưng không thể nào tiếp cận. Tối qua, tôi còn thấy chị Tú và người thân ăn uống rất vui vẻ", anh Thuấn nghẹn giọng.

Khoảng 5h sáng nay, xe bồn chở xăng — dầu do tài xế Thạch Văn Phong điều khiển chạy trên quốc lộ 13, hướng từ Chơn Thành về thị xã Bình Long (Bình Phước).

Đến xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, ôtô này va chạm với xe ba gác chở nước đá do anh Bùi Văn Vĩnh lái cùng chiều, rồi lao lên lề đường tông trúng trụ điện.

Sau đó, xe bồn bị lật, xăng đổ ra ngoài và bốc cháy. Ngọn lửa bao trùm khu vực và cháy lan 19 căn nhà. Vụ cháy làm 6 người dân đang ngủ trong nhà thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала