Lời hứa của ông Park Hang-seo có thành hiện thực?

© Ảnh : ZingHLV Park Hang-seo cảm thấy áp lực với kỳ vọng của người hâm mộ ở ASIAD 18 dù mục tiêu chính của bóng đá VN vẫn là AFF Cup.
HLV Park Hang-seo cảm thấy áp lực với kỳ vọng của người hâm mộ ở ASIAD 18 dù mục tiêu chính của bóng đá VN vẫn là AFF Cup. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đội tuyển Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng A tại AFF Suzuki Cup 2018 - đó là khẳng định của HLV Park Hang-seo trước khi diễn ra giải đấu này. Đến nay, lời khẳng định ấy là hiện thực hay không, chỉ còn sau đúng 1 trận đấu, baochinhphu cho biết.

Bước vào AFF Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam được các đối thủ đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá ngôi vô địch.

Sự "kiêng nể" mà các đội bóng khu vực dành cho các học trò của ông Park Hang-seo là có cơ sở. Đó là bộ khung Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ lứa U23 đã sát cánh bên nhau từ Giải U23 châu Á, ASIAD 2018 làm nòng cốt. Bên cạnh các cầu thủ trẻ còn có những gương mặt nổi trội khác được lựa chọn từ V. League như: Anh Đức, Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Văn Lâm…

Có thể sự tự tin của HLV Park Hang-seo cũng xuất phát từ phong độ, tài năng của những cầu thủ xuất sắc này.

Bước vào giải đấu, sau trận thắng Đội tuyển Lào, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam tràn trề hưng phấn để tiếp Malaysia trên sân nhà. Đây là đội bóng cùng với Myanmar, được coi là  "cánh cửa" trước vòng bán kết.

Trận thắng Malaysia tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của ông Park Hang-seo trong trận gặp Myanmar trên sân khách. Trong quá khứ, Myanmar chưa hề gây được khó dễ cho Đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, Myanamar đã ra mắt với gương mặt giàu khao khát.

Được HLV người Đức Antoine Hey dẫn dắt, Đội tuyển Myanmar đã cho thấy lối chơi hiệu quả với ngôi đầu bảng sau 2 trận và 7 bàn thắng.

Trên sân nhà, các cầu thủ Myanmar đã khiến Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong suốt trận đấu và họ đã giành được kết quả xứng đáng sau trận đấu hòa không tỷ số và giữ nguyên ngôi đầu bảng A.

Ở trong trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ hạn chế cố hữu là khả năng ghi bàn. Rất nhiều tình huống ăn bàn mười mươi đã bị các học trò ông Park Hang-seo bỏ lỡ.

Việc các tuyển thủ Việt Nam cần "cải thiện khâu ghi bàn" đã được HLV Câu lạc bộ Incheon United, ông HLV Jorn Andersen nhận xét trong chuyến tập huấn của đội tại Hàn Quốc trước AFF Cup và ở trận gặp Myanmar, điều đó đã thành hiện thực.

Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự không hài lòng. Trong đó, ông có nhắc đến việc các học trò đã để Myanmar lấn át sâu về sân nhà, nhất là trong hiệp 1.

Trong trận đấu cuối vòng bảng (tối 24/11), chỉ phải gặp các cầu thủ Campuchia, một đội bóng yếu và đã bị loại, Đội tuyển Việt Nam phải thắng để có nhiều hơn Myamar 1 bàn thì mới có cơ giành ngôi nhất bảng (hiện tại Việt Nam có 5 bàn thắng, Myanmar có 7 bàn).

Như vậy có thể thấy việc giành 3 điểm trước Campuchia là trong tầm tay nhưng việc phải có hơn Myanmar 1 bàn là điều các cầu thủ Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều trong cải thiện khâu ghi bàn mới có thể đạt được.

Nhìn xa hơn, dù nhất hay nhì bảng, Đội tuyển Việt Nam sẽ phải gặp 1 trong 3 đội ở bảng B, gồm: Thái Lan, Philippines, Singapore.

Đây là 3 đội bóng đều có thể hình thể, lực hơn hẳn các cầu thủ Việt Nam. Trong đó, Thái Lan vượt trội về khả năng ghi bàn, còn Philippnes và Singapore cũng "không còn như xưa nữa". Các chân sút của họ luôn là mối nguy cho bất cứ khung thành nào.

Nhưng đó là chuyện của vòng bán kết, còn giờ đây, trong ngắn hạn, người hâm mộ vẫn muốn đội bóng của mình giành được ngôi nhất bảng A./

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала