Cựu tướng Phan Văn Vĩnh: "Lỗi đến đâu bị cáo nhận đến đó, không đổ lỗi cho ai"

© Ảnh : Tiến Tuấn/Trí Thức TrẻÔng Phan Văn Vĩnh
Ông Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đứng trước bục khai báo, bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát- Bộ Công an) nói chấp nhận mức án mà đại diện Viện Kiểm sát (VKS) đề nghị từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên, bị cáo Vĩnh mong muốn HĐXX xem xét giảm án ở mức thấp nhất của khung hình phạt, Dân Trí thông tin.

Sáng nay (23/11), TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án "Đánh bạc nghìn tỷ". HĐXX yêu cầu bị cáo Phan Văn Vĩnh lên bục khai báo để tự bào chữa cho mình.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa được cơ quan chức năng dẫn giải ra tòa. - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, xin lỗi Bộ Công an

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Phan Văn Vĩnh nói chấp nhận mức án mà đại diện VKS đề nghị từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng.

Tuy nhiên, bị cáo Vĩnh mong được HĐXX áp dụng Điểm S Khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự để được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự vì ông đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

"Khi thẩm vấn, bị cáo cũng có những phân tích đánh giá, mong muốn HĐXX, VKS phân tích trên cơ sở những hành vi ấy để từ đó bị cáo được hưởng những chính sách giảm nhẹ hình sự. Từ khi điều tra, khi có cáo trạng và đến khi ra tòa bị cáo đã nhận tội, lỗi đến đâu bị cáo nhận đến đó, không đổ lỗi cho ai, trách nhiệm thuộc về bị cáo. Mong muốn HĐXX xem xét giảm hình phạt cho bị cáo ở mức thấp nhất của khung hình phạt"- bị cáo Vĩnh nói.

Phan Sào Nam - Sputnik Việt Nam
Vì sao Phan Sào Nam "được xử nhẹ" hơn Nguyễn Văn Dương?
Trước đó, ngày 21/11, trong bài luận tội của mình, đại diện VKS cho biết, bị cáo Phan Văn Vĩnh tại tòa nói bản thân không phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ", bản thân chỉ thiếu trách nhiệm để cấp dưới là bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho CNC phạm tội. VKS nêu quan điểm không đồng tình với lời khai của ông Vĩnh và đưa ra những luận cứ chứng minh bị cáo Vĩnh dung túng cho bị cáo Nguyễn Văn Dương (công ty CNC) hợp tác với VTC online để vận hành game bài đánh bạc trực tuyến.

VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Phan Văn Vĩnh đủ yếu tố cấu thành phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", đề nghị HĐXX tuyên bị cáo với khung hình phạt từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù (tính từ 6/4/2018).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала