Vụ đánh bạc ngàn tỷ: Ông Phan Văn Vĩnh xin giữ chút uy tín còn lại

© Ảnh : NAM TRẦN/Tuổi TrẻÔng Phan Văn Vĩnh (phải) đi xuống và Nguyễn Thanh Hóa đi lên bục xét hỏi sáng 20-11
Ông Phan Văn Vĩnh (phải) đi xuống và Nguyễn Thanh Hóa đi lên bục xét hỏi sáng 20-11 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Bị cáo xin hãy giữ cho ông, cho ngành công an chút uy tín cuối cùng ông còn được” - Luật sư bào chữa cho ông Vĩnh nói, báo Đất Việt ghi.

Sáng ngày 23/11/2018, trong phần tranh luận, nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh đã nói nhiều đến hoàn cảnh gia đình của thân chủ sau khi vụ án đánh bạc qua mạng được phát hiện.

Ông Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Cựu tướng Phan Văn Vĩnh: "Lỗi đến đâu bị cáo nhận đến đó, không đổ lỗi cho ai"

Theo Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang trình bày, trong quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, tiếp xúc với thân chủ, ông Vĩnh từng nhiều lần chia sẻ bản thân đã làm ảnh hưởng tới người mẹ già và người con trai duy nhất đang ngồi trên ghế nhà trường. Sau sự việc của cha mà con trai Phan Văn Vĩnh bị tâm lý, mắc bệnh trầm cảm.

"Ông Vĩnh nói với tôi, ông làm ảnh hưởng tới hình ảnh lực lượng công an nhân dân, với những người Đảng viên… ông có tội, ông phải chịu trách nhiệm trước Đảng, lực lượng và nhân dân… Bị cáo xin hãy giữ cho ông, cho ngành công an chút uy tín cuối cùng ông còn được" — luật sư Trang nói.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang đang bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Cựu tướng Phan Văn Vĩnh dặn luật sư không dùng bệnh tật, sức khoẻ để xin giảm án
Ngoài ra, các luật sư còn tiếp xúc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp trước đây đã từng tiếp xúc với Phan Văn Vĩnh trong thời điểm còn giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Nam Định.

Nhiều người nhắc đến ông Vĩnh trong sự bất ngờ, thương xót và có cả nước mắt. Thậm chí, có người đã làm cả bài thơ về Phan Văn Vĩnh và đề nghị luật sư phải đọc trước HĐXX:

"Chưa bao giờ anh nhắc đến chiến công nhưng thành Nam sẽ lưu truyền mãi mãi/Con mắt ấy nhân dân xin giữ lại về một tướng quân, về một anh hùng".

Trong quá trình xét xử, dư luận cả nước quan tâm khiến ông Vĩnh không giữ được bình tĩnh nên có những lời khai khiến dư luận hiểu nhầm.

Về phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Phan Văn Vĩnh cũng bày tỏ sự hối hận, gây ảnh hưởng tới uy tín ngành công an, uy tín của Đảng, mất lòng tin ở nhân dân và những người thân trong gia đình.

Ông Vĩnh mong muốn HĐXX khoan hồng, giảm hình phạt cho mình đến mức thấp nhất.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa được cơ quan chức năng dẫn giải ra tòa. - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Thanh Hóa nhận tội, xin lỗi Bộ Công an
Trong buổi sáng ngày 23/11, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng tiếp tục đứng lên tự bào chữa cho mình. Ông Hóa nói, bản thân sinh ra trong chiến tranh, lớn lên nhờ cách mạng nuôi dưỡng, công lao ấy không bao giờ trả được.

"Đối với cuộc đời tôi đã mất tát cả, chỉ còn một trái tim mang dòng máu của người cộng sản mà ông cha đã truyền lại"- ông Hoá nói.

Khi được phân công làm Cục trưởng C50, ông Hóa không am hiểu gì về công nghệ nhưng vẫn cố hết sức mình.

"Tạo hoá cho tôi một bộ não quá bé nhưng lại cho tôi một tham vọng quá lớn"- ông Hoá nói.

Khi phiên tòa đang diễn ra, ông Hóa đã nhờ luật sư đề nghị HĐXX cho thân chủ nhập viện để kiểm tra sức khỏe. Trước yêu cầu đó, phiên xét xử sáng ngày 23/11 đã kết thúc sớm hơn so với dự kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала