Mỹ cảnh báo về nguy cơ phát sinh lỗi trên không vì tổ hợp S-300 ở Syria

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ cho rằng việc Nga cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho quân đội Syria làm gia tăng xác suất lặp lại lỗi từng dẫn tới vụ tai nạn máy bay IL-20.

Đây là quan điểm của đại diện đặc biệt của Ngoại trưởng Mỹ về Syria, ông James Jeffrey trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti và báo Kommersant.

S-300 - Sputnik Việt Nam
"Chiếc ô bảo vệ" của Nga làm đảo lộn mọi kế hoạch của Israel

"Quý vị hãy nhớ lại thảm kịch từng xảy ra, khi mà lỗi của quân đội Syria đã đưa tới hậu quả là một chiếc máy bay của Nga bị bắn hạ, và nếu tôi không nhầm, 15 người đã thiệt mạng. Việc cung cấp tổ hợp phòng không S-300 sẽ khiến quân đội Syria càng có thêm cơ hội mắc những lỗi lầm tương tự trong tương lai. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi Nga cần thận trọng tối đa trong việc này", — ông nói.

Đồng thời, ông Jeffrey lưu ý rằng, cơ chế liên lạc giữa Mỹ và Nga về Syria đang hoạt động tốt, Washington không thấy có nhu cầu phải thay đổi gì ở đây.

Việc chuyển giao S-300 là phản ứng của Nga đối với tai nạn IL-20 của Nga bị bắn hạ trên bầu trời Syria, mà Moskva quy trách nhiệm cho Israel. Đầu tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết có 4 tổ hợp S-300 đã được triển khai ở Syria, quân đội địa phương sẽ được huấn luyện trong ba tháng để điều khiển các tên lửa này.

© Sputnik / Vitaly PodvitskiS-300 được gửi đến Syria
S-300 được gửi đến Syria - Sputnik Việt Nam
S-300 được gửi đến Syria
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала