Tại sao Kiev chuyển các tổ hợp S-300 sang Donbass?

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp S-300 của Ukraina
Tổ hợp S-300 của Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Việc Kiev chuyển giao vũ khí hạng nặng tới Donbass, bao gồm cả hệ thống tên lửa phòng không S-300, cho thấy rằng chính quyền Ukraina không hề loại bỏ giải pháp quân sự cho cuộc xung đột ở miền đông Ukraina, đại diện thường trực của Nga tại OSCE, ông Alexandr Lukashevich cho biết hôm thứ Năm.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Mỹ khuyên Kiev làm một cuộc cách mạng ở Donbass, theo tướng Ukraina

"Thay vì thực hiện các bước cụ thể để giải quyết xung đột bằng con đường chính trị và ngoại giao, Kiev tiếp tục gia tăng căng thẳng quân sự một cách nhân tạo ở Donbass, và không bỏ qua kịch bản sử dụng vũ lực. Sở dĩ nói như vậy vì không còn lời giải thích nào khác cho việc cách đây không lâu Kiev đưa tới vùng này vũ khí pháo binh hạng nặng như Uragan, Buk và S-300, các mẫu vũ khí của Mỹ", — ông Lukashevich nói, đề cập đến các báo cáo tháng 11 của Đoàn Giám sát Đặc biệt của OSCE ở Ukraina.

Tuần trước, được biết rằng từ ngày 1 đến 12 tháng 11, các quan sát viên của OSCE đã đếm được 24 thiết bị quân sự của các lực lượng vũ trang Ukraina gần tuyến phân giới, hệ thống tên lửa phòng không Buk lại được đưa tới gần tuyến tiếp giáp. Đoàn giám sát cũng ghi nhận sự kiện các tổ hợp S-300 được đưa tới đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала