Việt Nam 3-0 Campuchia: Khẳng định sức mạnh, tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng

© Trọng Đạt - TTXVNQuang Hải (số 19), tác giả của bàn thắng thứ 2, có khởi đầu thành công khi được đá ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường
Quang Hải (số 19), tác giả của bàn thắng thứ 2, có khởi đầu thành công khi được đá ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau chiến thắng 3-0 trước Campuchia trên sân Hàng Đẫy diễn ra tối 24/11, đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup với vị trí nhất bảng A khi có 10 điểm, Vietnam+/TTXVN, Trí Thức trẻ, Zing, VOV, Web Thể thao và hàng loạt báo chí Việt Nam đưa tin.

Xóa tan mọi lời chỉ trích, được trở lại trên cao hàng công, Quang Hải lập tức chứng minh cho người hâm mộ thấy anh nguy hiểm đến thế nào.

Cầu thủ Minh Vương và đồng đội ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Olympic Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Báo Châu Á: 'Campuchia là thách thức của Việt Nam tại AFF 2018'

Phút 26 của trận đấu ở sân Bukit Jalil, Malaysia ghi bàn mở tỷ số trước Myanmar. Người hâm mộ Việt Nam kẻ thở phào, người thắt tim vì lo sợ. Cùng lúc ấy trên sân Hàng Đẫy, bảng tỷ số vẫn nằm im lìm từ đầu trận.

Người thở phào là bởi chỉ cần thắng với cách biệt tối thiểu là thầy trò HLV Park Hang-seo có ngôi đầu bảng, cùng khả năng tránh được Thái Lan ở bán kết rất cao, nếu Malaysia không để bị lội ngược dòng.

Người thắt tim vì là sợ là bởi dưới sân, các cầu thủ Việt Nam dù dồn ép dữ dội, thì vẫn chẳng thể đưa bóng vào lưới Campuchia. Hơn một năm trước, Đinh Thanh Trung chỉ cần có 13 phút để thốc tung lưới Campuchia ở Mỹ Đình. Hiệp 1 chỉ còn chưa đầy 10 phút, mà Tiến Linh, Quang Hải vẫn im tiếng. Nếu tỷ số giữ nguyên như thế, thì Việt Nam chỉ có ngôi nhì.

© Ảnh : SN/VietnamnetTuyển bóng đá Việt Nam
Tuyển bóng đá Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Tuyển bóng đá Việt Nam

Pha đi bóng của Công Phượng (số 14). - Sputnik Việt Nam
Việt Nam hòa Myanmar: Trọng tài từ chối bàn thắng của Văn Toàn
Anh Đức không góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu này, thay anh chơi trên cao nhất là Tiến Linh, và ngay đằng sau là Quang Hải — Phan Văn Đức. Hùng Dũng — Xuân Trường đá tiền vệ trung tâm, và chạy biên trái thay Văn Hậu là Hồng Duy, trong khi Trọng Hoàng trở lại bên cánh phải.

Phút 37, khi Quang Hải bồn chồn đứng trước quả đá phạt ở cự ly rất đẹp với cái chân trái "rất ngoan" của mình, để rồi sút trúng hàng rào văng ra, người ta thấy sự vội vã, pha chút thất vọng trong mắt các tuyển thủ Việt Nam, nhất là các cầu thủ mới được tung vào sân ở trận đấu này. Suốt từ đầu trận, họ tấn công miệt mài, và không cho đối phương bất cứ cơ hội nào, nhưng bàn thắng vẫn chưa thấy đâu.

Chỉ sau đấy có 2 phút, quả bóng mà Quang Hải tỉa ra biên cho Trọng Hoàng là khá đẹp, để cầu thủ đang đầu quân cho FLC Thanh Hóa này tạt thẳng vào vòng cấm địa. Tiến Linh bật cao đánh đầu. Vào!!! Cánh cửa mở toang ra với đội tuyển Việt Nam, và công đầu thuộc về Quang Hải.

Huấn luyện viên Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
AFF Cup 2018: Ông Park xứng danh “Hiddink Việt Nam“
"Đầu xuôi, đuôi lọt", chỉ cần chưa đầy 2 phút sau, Việt Nam có thêm bàn thắng, lần này từ cánh đối diện, với pha cầm bóng thoát xuống nhanh như sóc của Hồng Duy vào tận vòng cấm địa, để rồi trả quả bóng sệt ra tìm đúng chân Quang Hải. 2-0. Hiệp 1 trận đấu còn 5 phút nữa mới kết thúc.

Cú xoay người sút bóng chân phải "cháy lưới" thủ thành Campuchia ở phút 61 — khi ngoài sân Công Phượng đã chuẩn bị vào sân, của Phan Văn Đức là cực kỳ đẹp mắt, nhưng đường chọc khe kiến đạo của Quang Hải cũng không thể chê vào đâu được. Lại là Quang Hải.

© Trọng Đạt - TTXVNNgười hâm mộ với cờ và băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
Người hâm mộ với cờ và băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Người hâm mộ với cờ và băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Hơn 2.000 cổ động viên có mặt trên khán đài sân Thuwanna để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo. - Sputnik Việt Nam
Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị AFF phạt 10.000 USD vì không cử cầu thủ dự họp báo
Lúc này, Malaysia đã thắng 2-0. Cục diện bảng A đã được định đoạt xong.

Tuy bàn thắng đầu đến hơi muộn, và không có tuyệt phẩm nào được ghi trên sân Hàng Đẫy, nhưng với "vẻ lầm lì", cùng lối đá "như được lập trình" của các học trò HLV Park Hang-seo, Việt Nam có được ngôi đầu bảng, chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào và khiến các đối thủ ở Đông Nam Á đều phải e dè.

Giờ đây, hẳn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cực kỳ thoải mái về mặt tâm lý để chờ xem đối thủ ở bán kết của mình là ai, trong khi ngày mai, cả Thái Lan, Philippines lẫn Singapore đều sẽ phải bung hết sức mình để lấy vé vào bán kết, cũng như gồng mình lên chiếm ngôi đầu bảng hòng tránh Việt Nam.

"HLV Park Hang-seo thay nửa đội hình là chính xác"

Chia sẻ cùng Zing.vn trong những phút cuối của hiệp 1, khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về Việt Nam, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng đó là điều bình thường.

"Từ trước tới nay, Campuchia không phải là đối thủ xứng tầm đối với đội tuyển Việt Nam. Nhiều thời điểm họ thậm chí còn yếu hơn đội tuyển Lào. Vì thế ông Park thay nửa đội hình là đúng. Việc này tôi đã dự đoán từ lâu", Mạnh Dũng chia sẻ.

© Trọng Đạt - TTXVNTiền đạo Phan Văn Đức bị hậu vệ đối phương phạm lỗi
Tiền đạo Phan Văn Đức bị hậu vệ đối phương phạm lỗi - Sputnik Việt Nam
Tiền đạo Phan Văn Đức bị hậu vệ đối phương phạm lỗi

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam – Campuchia: Bỏ túi 3 điểm, vé bán kết và ngôi đầu bảng A của HLV Park Hang-seo
Theo cựu cầu thủ CLB Thể Công thì ông thầy người Hàn Quốc rất "tỉnh đòn" khi trao cơ hội cho những cầu thủ ở tuyến trên và vẫn giữ được sự ổn định bộ khung nơi hàng thủ.

"Những cầu thủ trụ cột như Văn Lâm, Duy Mạnh hay Quang Hải thì vẫn cần được thi đấu để giữ nhịp", anh nói.

Tuyển Việt Nam có lợi như thế nào nếu đứng nhất bảng AFF Cup 2018?   

Tuyển Việt Nam không có quyền chọn đối thủ ở bán kết. Bởi cục diện bảng B cũng khó lường, không kém gì bảng A. Khi ba đội tuyển Thái Lan (7 điểm), Philippines (7 điểm) và Singapore (6 điểm) đều có cơ hội đi tiếp.

© Trọng Đạt - TTXVNCác cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Quang Hải
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Quang Hải - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Quang Hải

Fan bóng đá Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Tuyển Việt Nam là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2018!
Đến ngày 25/11, AFF Cup 2018 mới xác định được 2 trận đấu bán kết. Nhưng nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo và học trò sẽ "né" được tuyển Thái Lan. Bởi ở lượt trận cuối, tuyển Thái Lan được chơi trên sân nhà để tiếp đón Singapore. Còn tuyển Philippines sẽ có chuyến làm khách trên sân Indonesia.

Bị dồn bên "bờ vực thẳm", thật khó cho dàn cầu thủ trẻ Singapore có thể tạo nên bất ngờ tại "thánh địa" Rajamagala của Thái Lan. Dĩ nhiên, người Thái sẽ có những toan tính. Bởi họ đã biết được các thứ hạng tại bảng A vào 1 ngày trước đó, và biết mình nên nhập cuộc như thế nào ở trận đấu gặp Singapore.

Nhiều người cho rằng tuyển Việt Nam muốn vô địch thì gặp đối thủ nào cũng "chơi". Nhưng không phải ai mong muốn sớm đụng mặt tuyển Thái Lan ở bán kết. Ngược lại, người Thái cũng có tâm lý "né" Việt Nam ở vòng 4 đội xuất sắc. Khả năng cao tuyển Thái Lan sẽ khép lại bảng B với ngôi đầu bảng. 

Nhưng tất cả những giả thuyết trên chỉ mới dừng lại ở mức dự đoán. Bởi vẫn còn những yếu tố khác đưa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sớm chạm trán nhau. Tuy nhiên gặp đối thủ nào đi nữa, tuyển Việt Nam sẽ có lịch thi đấu bán kết thuận lợi nếu giành ngôi đầu bảng A.

© Trọng Đạt - TTXVNNữ cổ động viên thể hiện tình yêu đối với đội tuyển Việt Nam
Nữ cổ động viên thể hiện tình yêu đối với đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Nữ cổ động viên thể hiện tình yêu đối với đội tuyển Việt Nam

Được thi đấu lượt về trên sân Mỹ Đình ở bán kết, thậm chí cả chung kết là những lợi thế nếu thầy trò HLV Park Hang-seo khép lại bảng A với ngôi đầu. Việc được chơi trận lượt về trên sân nhà tại vòng đấu loại trực tiếp luôn đem đến những lợi thế cho tuyển Việt Nam về sự chuẩn bị, những toan tính cho riêng mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала