Ông Lavrov: Mỹ đang đẩy mạnh hoạt động quân sự gần biên giới LB Nga ở châu Âu

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ đang đẩy các hoạt động quân sự nguy hiểm gần biên giới Nga ở châu Âu, sự an toàn của người dân châu Âu đang trở thành con tin của chính sách phá hoại này, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Publiku của Bồ Đào Nha.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga chỉ ra rằng, cuộc khủng hoảng ở Ukraina là kết quả của "các trò chơi địa chính trị của Hoa Kỳ và những người cùng ý thức hệ của họ ở một số quốc gia, cũng như sự mù quáng của cơ cấu quan liêu EU". Theo ông Lavrov, cuộc khủng hoảng Ukraina đã "phá vỡ bầu không khí tin cậy, được hình thành nhờ những nỗ lực trong vòng nhiều năm qua từ những nhà lãnh đạo đầy tinh thần trách nhiệm của Nga cũng như các quốc gia chủ chốt của châu Âu".

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov nói về khu vực mà phương Tây đang cố lập bàn đạp mới chống Nga

"Kiến trúc của cuộc đối thoại Nga-EU đã bị hư hỏng nghiêm trọng, các nhà sản xuất châu Âu đang chịu thiệt hại hàng tỷ đô la, chế độ Kiev đang tiến hành chiến tranh chống lại chính người dân nước mình, và xung đột mới đã phát sinh ở châu Âu. Hoa Kỳ không chịu bất kỳ tổn thất nào", — ông Lavrov nói.

"Hơn thế nữa, Hoa Kỳ đang lợi dụng tình hình để thúc đẩy các hoạt động quân sự nguy hiểm gần biên giới Nga, để tăng cường chạy đua vũ trang ở các nước láng giềng cạnh chúng ta, nơi mà tất cả chúng ta đều từng hy vọng rằng sẽ không có chỗ cho một cuộc Chiến tranh Lạnh mới", — ông nói thêm.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Liên bang Nga,

"sự an toàn của người dân châu Âu đang trở thành con tin cho các chính sách phá hoại được thực hiện từ bên kia đại dương".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала