Chuyên gia chính trị: phương Tây đang tiến hành cuộc chiến tranh lai không chỉ chống Nga

© AFP 2023 / Louisa GouliamakiHy Lạp
Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu tin vào dữ liệu của tin tặc từ nhóm Anonymous về sự can thiệp của Anh vào các vấn đề nội bộ của các nước khác thì phương Tây đang tiến hành một cuộc chiến tranh lai không chỉ chống lại Nga mà còn nhằm vào các nước khác, giảng viên địa chính trị tại ĐH Athens, giảng viên ĐH quân sự lực lượng bộ binh Hy Lạp, ông Konstantinos Grivas nhận định.

Những kẻ tin tặc từ nhóm Anonymous hôm thứ Sáu công bố rằng đã phát hiện ra những tài liệu về hoạt động của dự án mang tên Integrity Initiative, mà theo giả định của họ, Anh có thể sử dụng để can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các nước châu Âu và cho cuộc chiến thông tin chống lại Nga. Theo tin đưa trên một trong những trang web của Anonymous, dự án được thành lập vào năm 2015 và được tài trợ bởi chính phủ Anh. Dự án liên quan đến việc tạo ra các cụm (cluster) ở một số quốc gia, trong đó có Hy Lạp.

"Đây là một phần của thực tế mà chúng ta gọi lạ cuộc chiến tranh lai… Phương Tây đã tiến hành một cuộc chiến tranh lai chống Nga, nhưng cuộc chiến này không chỉ nhằm chống Nga, mà cả những nước khác, tương tự như Hy Lạp, là đất nước mà phương Tây muốn giữ ở tình trạng nô lệ bằng nhiều con đường khác nhau. Và đây là một con đường trong số đó", — ông Grivas nói.

Đại sứ EU tại Nga Markus Ederer - Sputnik Việt Nam
Đại sứ EU cho rằng thế giới trở nên nguy hiểm hơn so với thời "Chiến tranh Lạnh"

"Nếu ấn phẩm này đúng với sự thật, thì điều này xác nhận thực tế cho thấy tất cả những tuyên truyền này về sự thâm nhập của Nga vào châu Âu chỉ là dối trá, điều mà chúng ta đã biết. Và điều này vượt lên trên cả một phần của cuộc Chiến tranh Lạnh mới mà phương Tây muốn triển khai chống lại Nga. Cuộc chiến tranh này đang được sử dụng và ngày càng có thể thấy rõ rằng nó là công cụ để kiểm soát, để thực hiện chính sách đế quốc từ phía các quốc gia hùng mạnh của phương Tây mạnh mẽ nhằm vào các nước phương Tây nhỏ hơn như Hy Lạp",- ông nói thêm.

Theo ông, kiểu bài Nga là một dạng mới của chủ nghĩa tân đế quốc phương Tây.

" Điều này thật đáng công phẫn. Chúng tôi biết rằng những việc như này vẫn hay xảy ra. Nhưng bây giờ, nếu ấn phẩm này được xác nhận, thì rõ ràng chính sách bài Nga không phải là ngẫu nhiên. Đây là sự lựa chọn có ý thức của các nhà lãnh đạo các quốc gia phương Tây hùng mạnh để giữ các nước khác, tương tự như Hy Lạp, ở tình trạng nô lệ", — ông nhận định.

Ông Grivas tin rằng Hy Lạp có cơ hội ngăn chặn sự can thiệp tương tự vào các vấn đề nội bộ của mình.

"… Hy Lạp đang bị tấn công, đó là sự can thiệp vào các vấn đề nội bộ để phục vụ lợi ích cho các nước khác. Đương nhiên, Hy Lạp có thể và phải đưa ra những biện pháp chống lại các lực lượng nước ngoài hiện đang hoạt động ", —  chuyên gia cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала