Việt Nam – Campuchia: Bỏ túi 3 điểm, vé bán kết và ngôi đầu bảng A của HLV Park Hang-seo

© Ảnh : Trọng Đạt – TTXVNĐội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam.
Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tối nay (24.11), trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia diễn ra trên sân Hàng Đẫy sẽ quyết định tấm vé vào bán kết và ngôi đầu bảng A của thầy trò HLV Park Hang-seo - laodong.vn cho biết.

Trước thềm AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã đặt ra mục tiêu giành ngôi đầu bảng A. Sau 2 trận thắng trước Lào và Malaysia, hành trình của đội tuyển (ĐT) Việt Nam chững lại khi bị Myanmar cầm hoà 0-0. Chính vì thế, trận đấu cuối cùng gặp Campuchia vẫn là một mục tiêu mà ông Park cần phải có điểm và bàn thắng.

Trước một đối thủ đã bị loại và bị đánh giá yếu hơn, việc giành vé bán kết là trong tầm tay khi ĐT Việt Nam chỉ cần giành ít nhất 1 điểm. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải có 3 điểm và ghi nhiều bàn thắng mới có cơ hội đoạt ngôi đầu. Bởi ở trận đấu còn lại của bảng A, Myanamar và Malaysia sẽ quyết đấu cho tấm vé bán kết. Nếu Myanmar giành thắng lợi, chúng ta sẽ phải so sánh hệ số với đối thủ này. Trong trường hợp 2 đội hoà hoặc Myanmar thua, chúng ta chỉ cần thắng Campuchia là có được ngôi đầu.

Pha đi bóng của Công Phượng (số 14). - Sputnik Việt Nam
Việt Nam hòa Myanmar: Trọng tài từ chối bàn thắng của Văn Toàn

 

Sau 3 trận đấu đã qua ở vòng bảng, vẫn còn những điều chính ông Park không hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam, đặc biệt là ở trận đấu với Myanmar. Trước một đối thủ chơi không có gì nổi bật nhưng ĐT Việt Nam đã không thể giải quyết trận đấu và đánh rơi 3 điểm.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng chỉ cầm bóng chỉ 47,2% trước Myanmar. Do đó, trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia sẽ được coi như màn "tổng duyệt" quan trọng để ông Park và các học trò có thể tự tin ở bán kết.

Như các chuyên gia nhận định, nếu cả 3 trận đấu đã qua không phải là ý đồ chiến thuật của ông Park mà là hình hài của ĐT Việt Nam thì đáng lo ngại. Bởi với một lối chơi như vậy sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với các đối thủ mạnh ở vòng bán kết. Đặc biệt, khi đối đầu với Thái Lan, chúng ta dễ bị đối phương áp đặt cuộc chơi.

Thực tế, trong cuộc họp báo trước trận gặp Campuchia, HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh rằng ông muốn các cầu thủ cầm được bóng trong các trận đấu. Nhưng ở 3 trận đã qua thì chỉ có trận Lào chúng ta làm được điều này vì đối thủ quá yếu. Ở trận Malaysia, việc chủ động nhường quyền kiểm soát cho đối thủ vì ý đồ chiến thuật. Nhưng trận Myanmar chúng ta đánh mất quyền kiểm soát là điều cần phải khắc phục ở những trận đấu sau.

Cổ động viên phủ kín sắc đỏ trên khán đài sân vận động Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam
Chiến thắng Malaysia, Việt Nam có thật sự mạnh?

Còn với Campuchia, tuy rằng đây là trận đấu họ đã hết mục tiêu thế nhưng đội khách lại bước vào trận đấu này với tinh thần vượt qua chính giới hạn bản thân.

Việc xuất hiện tuyển thủ Nhật Bản Honda cũng những tiến bộ gần đây của bóng đá Campuchia, họ đang muốn cầu thị qua từng trận đấu. Tâm lý thoải mái cùng sự tự tin là lợi thế mà hậu vệ Soeuy Visal của Campuchia đã chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận.

Với một Campuchia thi đấu trong tâm thế không còn gì để mất, ông Park không cho phép các cầu thủ được chủ quan. HLV người Hàn Quốc cũng tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng:

"Mục tiêu kiên quyết là giành ngôi nhất bảng, thế nên tôi sẽ động viên các cầu thủ chơi hết mình ở trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ rằng, đây chưa phải là thời điểm phù hợp để nói về vòng bán kết, tôi muốn tập trung cho trận đấu với Campuchia trước đã".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia ở lượt cuối bảng A-AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h30.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала