73 cư dân Aleppo được cứu trợ y tế sau vụ tấn công hóa học

© Sputnik / Mostafa RustomNước Nga giúp đỡ nhân dân Aleppo
Nước Nga giúp đỡ nhân dân Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - 73 thường dân ở Aleppo thuộc Syria, trong đó có 4 trẻ em đã cần đến trợ giúp y tế, sau khi các chiến binh bắn đạn chứa chất độc vào địa bàn, - như bác sĩ Shervan Shekho từ bệnh viện thành phố thông báo với phóng viên.

"Tất cả những người nhập viện đều khó thở, chảy nước mắt. Trong y học gọi các trường hợp như thế là dị ứng khí độc", — bác sĩ cho biết.

Một trong những nhân chứng của vụ bắn phá là anh Ahmet Mohammed nói với các nhà báo rằng thoạt tiên các nạn nhân không cảm thấy lập tức những dấu hiệu ngộ độc. «Em trai tôi lúc đó đang ở nhà, cậu ấy nghe thấy tiếng đạn rơi xuống nhưng lại nghĩ không có gì khủng khiếp. Tuy nhiên, chỉ sau hai giờ sức khỏe của cậu ấy trở nên tồi tệ, rất khó thở, may có xe cứu thương đưa em tôi vào viện», — anh nói.

Trước đó, tờ báo al-Watan của Syria đưa tin rằng trong khu vực thành phố Aleppo Syria số người bị thương do vụ các chiến binh bắn đạn chứa chất độc đã lên đến 65 người. Còn phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, thông báo có 46 người, trong đó có 8 trẻ em, đã bị những tổn thương do chất hóa học. Theo dữ liệu sơ bộ, đạn pháo bắn vào địa bàn này là thứ nhồi đầy clo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала