Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chuẩn bị đối thoại với các đảng chính trị

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ đối thoại với các đảng phái, thảo luận về việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm hoạt động chính trị, VOV/VN cho biết.

Hôm qua (23/11) Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Hòa bình và Trật tự xác nhận, ông sẽ tiến hành đối thoại với các đảng chính trị vào ngày 7/12 tới đây. Nội dung của cuộc đối thoại này là thảo luận về việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm hoạt động chính trị, tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thành phần các bên tham dự.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cũng cho biết, việc dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động chính trị sẽ được thực hiện thông qua một đạo luật cụ thể, song ông không tiết lộ thời điểm Hội đồng Quốc gia về Hòa bình và Trật tự sẽ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm này.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, Hội đồng quốc gia vì Hòa bình và trật tự Thái Lan đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm các hoạt động chính trị, vốn được áp dụng sau cuộc đảo chính quân sự năm 2014. Việc dỡ bỏ một phần lệnh cấm cho phép các chính đảng có thể nối lại một số hoạt động nhất định để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử. 

Theo đó, các đảng sẽ được phép bầu chọn ban chấp hành, kết nạp đảng viên, bày tỏ quan điểm về phân định khu vực bầu cử và bầu cử sơ bộ chọn ứng cử viên cho tổng tuyển cử. Tuy nhiên, các đảng chính trị ở Thái Lan cho rằng, việc chưa dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm hoạt động chính trị khiến các chính đảng chưa thể vận động tranh cử, trong khi đó thời gian tiến hành tổng tuyển cử (dự kiến vào tháng 2/2019) đang tới gần./.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала