Phó thủ tướng Afghanistan: Hoa Kỳ đang tìm cách để chạy trốn khỏi đất nước

© AFP 2023 / Vyacheslav OseledkoTrung tâm trung chuyển vận tải của Mỹ tại Manas
Trung tâm trung chuyển vận tải của Mỹ tại Manas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KABUL (Sputnik) - Các quan chức Mỹ và lực lượng an ninh không hiểu biết tình hình ở Afghanistan, không có động cơ để chiến đấu và muốn rời khỏi đất nước, Phó thủ tướng Afghanistan Mohammad Mohakak cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tôi tin rằng các lực lượng quốc tế và Hoa Kỳ ở Afghanistan… không có động lực để chiến đấu, họ đang cố gắng tìm ra giải pháp và cách thức để chạy trốn khỏi Afghanistan… Họ (người Mỹ) không hiểu tình hình ở Afghanistan",- phó thủ tướng nói.

Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Nhà nghiên cứu ước tính số người tử vong trong chiến tranh với Hoa Kỳ
Theo ông, quân đội Mỹ ở Afghanistan đang tập trung vào việc bảo vệ các thành phố, và Tổng thống Donald Trump gần đây đã ra lệnh rút quân khỏi các vùng ngoại ô và vùng sâu vùng xa.

"Ông ấy không hiểu rằng nếu họ rời khỏi vùng ngoại ô, thì phong trào Taliban sẽ tiếp cận gần hơn đến các thành phố, và sẽ không ngồi yên", Mohakak nói, lưu ý rằng Taliban đang "cố tình mở rộng".

Phó thủ tướng cũng nói rằng Taliban, thông qua các kênh bí mật, đã nắm trong tay những vũ khí hiện đại, mà "ngay cả quân đội Afghanistan cũng không có, ngoại trừ một vài đơn vị đặc biệt".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала