Cần Thơ: Mua bán ma túy tại nhà, vợ chồng hờ lĩnh 34 năm tù

© Fotolia / CreativaMa túy
Ma túy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Do ham lời và muốn có ma túy sử dụng nên bị cáo Tiên và Tú đã mở điểm mua bán ma túy tại nhà cho các con nghiện, motthegioi đưa tin.

Ngày 26.11, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Bùi Đức Tiên, còn gọi là Tiên "Đầu bự", "Ông Bụt" (39 tuổi, ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi, ngụ H.Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; và Lý Dũ Tài (31 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, bị cáo Tiên và Tú chung sống như vợ chồng ở P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Để có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, cả 2 đã sử dụng nhà riêng của mình để làm điểm giao dịch mua bán ma túy cho các con nghiện.

Khi "khách hàng" cần mua sẽ liên hệ trực tiếp qua số điện thoại, rồi đến nhà Tiên để giao dịch bằng cách thức đưa ma túy qua lỗ nhỏ của khe cửa, hoặc chỉ chỗ để con nghiện biết đến nhận.

Được biết, nguồn ma túy mà 2 bị cáo có được là do một người phụ nữ tên Trúc (không rõ nhân thân) vận chuyển từ TP.HCM đến nơi ở của Tiên và Tú giao trực tiếp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22.6.2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.Cần Thơ) đã tiến hành khám xét nơi ở của Tiên và Tú, thu giữ 28 gói nilon chứa tinh thể không màu, cân tiểu ly, súng ngắn bằng kim loại, 10 triệu đồng tiền mặt…

Riêng về bị cáo Tài, ngày 21.6.2018, y đến nhà Tiên, Tú để mua ma túy với giá 2 triệu đồng. Trên đường vận chuyển về thì bị bắt.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Tài, Tú đều thừa nhận hành vi của mình. Trong khi đó, Tiên không nhận tội và đổ toàn bộ trách nhiệm cho Tú. Tuy nhiên tại phiên tòa, Tiên đã thành thật khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội.

Tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Tiên 18 năm tù, Tú 16 năm tù cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", bị cáo Tài lĩnh 3 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала