Chuyện hiếm có: Cầu vồng Mặt trăng

© Ảnh : Lights Over LaplandCầu vồng Mặt trăng
Cầu vồng Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các du khách thăm công viên quốc gia Thụy Điển được chiêm ngưỡng một hiện tượng tự nhiên đặc biệt hiếm thấy vào ban đêm: những vệt màu cầu vồng sóng sánh trên nền ánh cực quang phương Bắc.

Hướng dẫn viên du lịch Thụy Điển Chad Blakely vừa chia sẻ với cộng đồng bức ảnh về một hiện tượng tự nhiên hiếm thấy nhất.

«Mọi người đều nhìn thấy cầu vồng vào một ngày mùa hè nào đó sau cơn mưa. Thế nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy cầu vồng vào ban đêm, lại còn cùng với hào quang phương Bắc?» — Chad Blakely hỏi bạn bè trên Facebook.

Blakely hướng dẫn tham quan tại Vườn Quốc gia Thụy Điển Abisko liền trong 10 năm qua. Trong thời gian đó anh đã thấy hầu như tất cả mọi thứ đặc sắc mà bầu trời Bắc Cực có thể hiển thị. Nhưng mới đây anh được chứng kiến điều thực sự tuyệt vời — cầu vồng Mặt trăng trên nền cực quang. 

Trong một lần đi dạo, như thường lệ, anh bắt đầu quan sát «vũ điệu ánh sáng» trên bầu trời hoàng hôn. Hướng dẫn viên kể rằng bỗng nhiên có cơn mưa nhỏ, sau đó là sự bất ngờ đến kinh ngạc mở ra trước mắt anh. Độ ẩm trong không khí kết hợp với ánh trăng soi đã tạo thành cầu vồng Mặt trăng, trải dài trên bầu trời trên nền cực quang phương Bắc.

Hiện tượng tự nhiên lạ kỳ này diễn ra đúng như cách xuất hiện của cầu vồng "ban ngày" thông thường: ánh sáng đi qua các giọt nước rơi xuống phân chia thành đường cong ngang trời hội tụ những sắc màu cơ bản. Khác biệt duy nhất là ở nguồn gốc ánh sáng này — vào ban đêm,  Mặt trăng nhận lấy vai trò đó, vẻ đẹp tích hợp màu sắc sau cơn mưa càng được tôn vinh trên nền «vũ điệu hào quang».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала